Tin địa phương

Bố Trạch đóng góp hơn 20 tỷ đồng xây dựng NTM

Đến cuối năm 2018, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã có 12/28 xã đạt chuẩn NTM. Cũng theo kế hoạch, Bố Trạch phấn đấu mỗi xã còn lại đạt bình quân 15,7 tiêu chí NTM.

Trong quá trình xây dựng NTM, các địa phương đã kiên cố hóa gần 17km đường giao thông nông thôn, gần 4km kênh mương. Tiếp tục xây dựng, nâng cấp hệ thống thiết chế văn hóa, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân… Từ đầu năm đến nay, toàn huyện Bố Trạch đã huy động gần 140 tỷ đồng xây dựng NTM. Trong đó, ngân sách địa phương hơn 102 tỷ đồng, nhân dân đóng góp trên 20 tỷ đồng, còn lại ngân sách Trung ương hỗ trợ.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBNBD huyện Bố Trạch, việc phát triển SX gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân cũng được địa phương chú trọng thực hiện.

“Huyện chỉ đạo các xã tiếp tục rà soát, hoàn thiện các tiêu chí đã đăng ký; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, chỉ đạo phát triển SX, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng NTM, phấn đấu đến năm 2020 có thêm 4 xã đạt chuẩn”, ông Tuấn cho biết.

Tác giả: TÂM PHÙNG

Nguồn tin: nongnghiep.vn

  Từ khóa: xây dựng NTM , Bố Trạch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP