Xã hội

Bò thả rông gây tai nạn, chủ xe đòi bán, công an đem tiêu huỷ

Tông phải con bò thả rông trên đường Hùng Vương, chiếc ô tô 4 chỗ của ông Tân hư hỏng nặng nhưng không xác được chủ con bò để yêu cầu bồi thường. Sau đó, Công an phường đến giải quyết, đưa con bò về trụ sở rồi mang tiêu hủy trong khi ông Tân yêu cầu bán bò để bù vào tiền sửa xe.

Hiện trường vụ xe ô tô 4 chỗ tông phải bò thả rông trên đường.

Theo trình bày của ông Nguyễn Ngọc Tân (51 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), khoảng 15h chiều 3/1, ông Tân lái ôtô 4 chỗ trên đường Hùng Vương (đoạn qua phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một) thì bất ngờ có một con bò băng ngang đường. Sự cố bất ngờ khiến ông Tân không kịp tránh né nên tông vào con bò làm chiếc xe hư hỏng nặng (ước tính sửa chữa khoảng 100 triệu đồng), con bò bị gãy chân nằm ngay trên mặt đường, rất may không gây thương tích về người.

Sau vụ tai nạn, ông Tân chờ mãi không thấy chủ của con bò xuất hiện, một số người đi đường ngỏ ý mua con bò với giá 8 triệu đồng để ông Tân phụ vào chi phí sửa xe. Ông Tân thuận ý bán nhưng lúc này Công an phường Hòa Phú đến hiện trường giải quyết và không đồng ý cho ông Tân bán con bò.

Theo ông Tân, khi đến giải quyết vụ việc, Công an phường Hòa Phú đã dùng một chiếc xe tải để đưa về trụ sở và hẹn ông hôm sau đến giải quyết. Một ngày ông Tân đến Công an phường Hòa Phú hỏi được đại diện Công an phường này trả lời con bò đã được bán nhưng không nói rõ là bán giá bao nhiêu rồi yêu cầu ông Tân về nhà chờ.

Chiếc xe của ông Tân hư hỏng nặng sau vụ tông vào bò, ước tính thiệt khoảng 100 triệu đồng.

Mấy ngày sau vẫn không thấy Công an phường Hòa Phú mời lên, ông Tân tiếp tục lên hỏi thì lần này đại diện Công an phường Hòa Phú cho biết con bò đã bị tiêu hủy. Ông Tân bức xúc, yêu cầu Công an cung cấp biên bản tiêu hủy để làm chứng, trực ban Công an phường trả lời người xử lý là cảnh sát khu vực, anh này đang đi học chưa rõ lúc nào về.

Cho rằng có sự “mập mờ”, ông Tân đã có đơn gửi Công an tỉnh Bình Dương đề nghị làm rõ vụ việc. “Việc con bò bị tiêu hủy hay bị bán, tới nay tôi không được biết. Tai nạn xảy ra do chăn thả bò sai quy định, gây thiệt hại cho tôi nhưng tại sao không bán con bò để đền bù, hỗ trợ thiệt hại cho tôi? Nếu tiêu hủy, chôn lấp thì tôi cũng muốn khai quật lên giám định việc tiêu hủy, thời gian là lúc nào", ông Tân bức xúc.

Con bò sau đó được đưa về trụ sở Công an phường Hoà Phú rồi đem đi đốt, tiêu huỷ. Trong khi ông Tân không hề được thông báo về việc này.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo Công an phường Hòa Phú cho biết, do thời điểm vụ tai nạn xảy chưa rõ con bò của ai nên Công an phường phải đưa về trụ sở để làm rõ. Sau đó con bò bị chết nên Công an phường xin ý kiến lãnh đạo phường Hòa Phú và Công an TP Thủ Dầu Một đưa bò đi tiêu hủy bằng cách đốt rồi đào hố chôn. Việc tiêu hủy trên có sự chứng kiến của đại diện các đơn vị liên quan như cán bộ thú y, cán bộ kinh tế của phường tuy nhiên chưa thể cung cấp biên bản vì phải xin ý kiến của lãnh đạo Công an TP. Thủ Dầu Một.

Việc để gia xúc thả rông ngoài đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông từng xảy ra tại Bình Dương. Cụ thể, vào rạng sáng 5/12, con trâu của gia đình ông Nguyễn Thành Ng. (50 tuổi, người địa phương) bị xe ô tô tông chết trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, đoạn qua địa bàn khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, chiếc xe sau đó cũng rời khỏi hiện trường nên không xác định được thiệt hại), sau đó nhiều người dân đã tập trung xẻ thịt con trâu ngay giữa đường bất chấp mối nguy hiểm rình rập.

Hình ảnh nhiều người xe thịt trâu giữa đường vào cuối năm 2016 tại Bình Dương.

Lực lượng chức năng sau đó đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi cản trở giao thông nhằm giáo dục, răn đe để tránh tái diễn những sự việc tương tự.

Đối với chủ con trâu, có thể xem xét hành vi chăn thả gia súc gây cản trở giao thông. Tuy nhiên, theo trình bày của chủ trâu thì thời điểm xảy ra vụ tai nạn là vào ban đêm, chủ trâu đang nuôi nhốt trâu trong chuồng nhưng không may con trâu bị sổng chuồng chứ không phải do chăn thả.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP