Giới trẻ

Bộ sưu tập Doraemon có một không hai của chàng bác sĩ trẻ

Vì quá yêu thích chú mèo máy trong truyện tranh, Trần Hưng Anh (28 tuổi, Lạng Sơn) đã sưu tầm cả một gia tài những đồ vật có in hình Doraemon xếp tới nửa căn phòng mới hết.

Trần Hưng Anh hiện đang là bác sĩ răng hàm mặt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Mới đây, nam bác sĩ này đã được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm khi chia sẻ bộ sưu tập ấn tượng về Doraemon.

Anh chia sẻ: “Đây là bộ sưu tập Doraemon nhà mình. Chuyện là ngày bé mình thích Mon lắm, lúc ấy là lần đầu tiên Kim đồng tái bản truyện này. Nhưng nhà mình khi ấy nghèo, mình ăn sáng được có 1.000 đồng tiền xôi, tuần nào giàu lắm thì góp tiền với mấy đứa bạn cùng nhau mua đọc.

Mình cũng từng khóc 2 lần đoạn Mon bỏ Nobita đi. Rồi lớn lên mình đi học xa, mỗi lần về lại mua vài thứ và cuối cùng nó thành ra đến nửa cái phòng. Hội bạn mình hay bảo mình trẻ con, mỗi lần như vậy mình chỉ trả lời là nó thuộc về kỷ niệm”.

Bài chia sẻ đã nhận được hàng nghìn lượt cảm xúc và bình luận từ dân mạng. Nhìn bộ sưu tập Doraemon đầy đủ từ đồ dùng học tập, chăn, gối, hộp cơm, quần áo, giày dép,... khiến bất kỳ ai xem cũng phải trầm trồ vì sự đa dạng các loại cũng như số lượng khổng lồ của bộ sưu tập.

Chia sẻ về nguồn gốc của bộ sưu tập, Hưng Anh tâm sự: “Mỗi lần về nhà mình lại xách đồ một đống, lâu rồi thành như vậy. Mình thực tế không có ý định sưu tập Doraemon ngay từ đầu vì ngày bé nhà mình cũng không có điều kiện.

Tất cả đồ thời đó đều được tích cóp từ tiền ăn sáng rồi hùn chung với bạn mua được vài cuốn truyện. Lúc đó mình ước nhiều thứ lắm, nào là quần áo, đồ ăn như các bạn... nhưng cái đó chỉ có trong truyện tranh và mỗi Doraemon thực hiện được nên ngày nhỏ đứa nào cũng mong có một người bạn như thế!”.

Để có được những bộ truyện tranh, Hưng Anh kể thời học sinh đã từng trích tiền ăn sáng ra để mua vì không có tiền. Sau khi đi du học, được đi làm thêm, rồi từ đó cứ thấy cái gì hay ho về Mon là Hưng Anh khuân dần về nhà cho em. Biết em cũng là fan của Doraemon nên Hưng Anh đã mua cho em những thứ mà ngày bé muốn nhưng không mua được.

Ngoài sưu tầm những món đồ có in mèo máy, chàng bác sĩ trẻ còn rất thích chơi guitar, piano, violin, thích vẽ, chơi game… Với Hưng Anh, những món đồ về mèo máy luôn có một vị trí đặc biệt, đó là kỷ niệm về tuổi thơ không thể nào quên.

Trước ý kiến trái chiều về bộ sưu tập, Hưng Anh cho rằng ai đánh giá cũng không quan trọng bởi đó là kỷ niệm tuổi thơ một thời. Trong tương lai, Hưng Anh vẫn tiếp tục mua những món đồ in hình Doraemon mà em gái chưa có, với điều kiện đó phải là những món đồ đẹp.

Tác giả: Kim Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP