Tin địa phương

Bổ nhiệm Giám đốc VNPT Quảng Bình lần 3 là sai quy định

Thừa nhận việc bổ nhiệm lần 3 cho Giám đốc VNPT Quảng Bình là trái quy định, nhưng tập đoàn VNPT dường như vẫn đang "cố đấm ăn xôi". Liệu có sự ưu ái quá mức trong trường hợp này?

Như tin chúng tôi đã đưa, dư luận tỉnh Quảng Bình hiện đang xôn xao, bức xúc về việc ông Trương Công Minh, Giám đốc VNPT Quảng Bình đang hoàn thiện thủ tục để tái giữ chức lần 3.

Điều này là trái với quy định của chính tập đoàn này. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang cũng khẳng định rằng trong mọi trường hợp, việc bổ nhiệm công tác cán bộ đều phải đúng quy trình, quy định. Riêng, ở trường này dù vai trò của Tỉnh ủy Quảng Bình chỉ dừng lại mức độ hiệp y, góp ý với tập đoàn VNPT, nhưng quan điểm của Tỉnh ủy Quảng Bình là phải đúng và ai làm sai quy định thì phải tự chịu trách nhiệm.

Sau khi bài viết đăng tải, tập đoàn VNPT cũng đã có phản hồi báo chí. Đầu tiên, tập đoàn này cũng thừa nhận ngày 20/6/2016, Hội đồng thành viên (HĐTV) tập đoàn VNPT đã ban hành Quyết định số 182/QĐ-VNPT-HĐTV-NL về Quy chế quản trị nhân sự quản lý tại các đơn vị trong tập đoàn, trong đó, Điều 9 quy định: “… Nhân sự được bổ nhiệm một chức danh, chức vụ quản lý, tối đa không quá 2 nhiệm kỳ bổ nhiệm”.

Như vậy, rõ ràng tập đoàn VNPT cũng thừa nhận việc xem xét bổ nhiệm ông Minh tiếp tục giữ chức Giám đốc VNPT Quảng Bình nhiệm kỳ 3 là hoàn toàn trái quy định nói trên.

VNPT Quảng Bình.

Nhưng dường như tập đoàn này đang "cố đấm ăn xôi", vi phạm quy định do chính mình ban hành khi cho rằng, đối với ông Trương Công Minh Giám đốc VNPT Quảng Bình đã hết 2 nhiệm kỳ, căn cứ kết quả SXKD và năng lực quản lý điều hành của nhân sự quản lý, Tổng Giám đốc tập đoàn có văn bản báo cáo xin ý kiến ban Thường vụ Đảng ủy và Hội đồng thành viên tập đoàn về chủ trương bổ nhiệm lại ông Minh nhiệm kỳ thứ 3. Sau khi được ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn thông qua, ngày 1/12/2017, Hội đồng thành viên tập đoàn ban hành Văn bản số 358/VNPT-HĐTV-NL chấp thuận chủ trương nêu trên.

Câu trả lời này của tập đoàn VNPT khiến dư luận không khỏi băn khoăn. Liệu rằng đã có sự ưu ái quá mức giành cho vị Giám đốc VNPT Quảng Bình hay không, khi tập đoàn này sẵn sàng làm trái lại một quyết định, một quy chế đã ban hành?

Được biết, trong thời gian đương chức Giám đốc VNPT Quảng Bình suốt 2 nhiệm kỳ, ông Trương Công Minh đã tuyển dụng hàng loạt trường hợp con cháu, thân thích vào đơn vị. Hầu hết, trong số này đều giữ các chức vụ chủ chốt. Vấn đề này, tập đoàn VNPT cũng thông tin đến báo chí rằng sẽ kiểm tra, xác minh và xử lý nếu có vi phạm.

Ở một diễn biến khác có liên quan, trong quá trình tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã thu thập được nhiều tài liệu cho là thể hiện có sự khuất tất trong quá trình thực hiện dự án công trình tòa nhà làm việc VNPT Quảng Bình (đường Lý Thường Kiệt, TP.Đồng Hới). Về vấn đề này, chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ và đăng tải!

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP