Xã hội

Bố "người nhện" Bùi Tiến Dũng tiết lộ lý do không sang Trung Quốc

Vợ chồng ông Bùi Văn Khánh - bố mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng - đã quyết định sẽ không sang Trung Quốc cổ vũ trực tiếp con trai Bùi Tiến Dũng cùng đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết vào ngày 27/1 tới. Gia đình cho biết sẽ mổ thịt bò để thiết đãi bà con đến nhà tham gia cổ vũ, theo dõi trận đấu.

Bố mẹ thủ môn Tiến Dũng: Không sang Trung Quốc, ở nhà mổ bò

Theo ông Khánh, vừa qua vợ chồng ông đã được Công an tỉnh Thanh Hóa đưa đi làm hộ chiếu để chuẩn bị sang Thường Châu, Trung Quốc cổ vũ con trai. Tuy nhiên vì lo lắng, sợ con bị tâm lý, áp lực nên gia đình quyết định không sang Trung Quốc nữa.

"Vợ chồng tôi đã lấy hộ chiếu về nhà rồi, nhưng đến phút cuối quyết định hoãn chuyến đi, ở nhà để cổ vũ con trai cùng bà con lối xóm", ông Khánh cho biết.

Ông Bùi Văn Khánh (người mặc áo trắng) hạnh phúc với thành quả của con trai.

“Chưa đi dịp này thôi, còn tới đây có dịp vợ chồng tôi nhất định sẽ đi. Tôi cũng đã động viên Tiến Dũng phải luôn bình tĩnh, tự tin và bản lĩnh. Còn Tiến Dụng nếu được vào sân phải hết sức cố gắng cống hiến sức mình”, ông Khánh chia sẻ.

Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar tại trận bán kết để có mặt trong trận chung kết giải U23 châu Á, nhiều đơn vị đã lên tiếng ủng hộ người thân các tuyển thủ U23 Việt Nam sang Trung Quốc để trực tiếp cổ vũ trong trận chung kết.

Theo dự kiến, ngày 25/1, ông Bùi Văn Khánh và bà Phạm Thị Điều sẽ sang Trung Quốc để cổ vũ con trai nhưng kế hoạch này đã được vợ chồng ông Khánh hủy vào phút cuối.

Ông Khánh cho biết, một phần nguyên nhân là do ông nắm bắt được lời khuyên của Ban huấn luyện và huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo rằng khi bố mẹ có mặt trên sân có thể khiến các cầu thủ bị dao động tâm lý, ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của đội.

“Vợ chồng tôi rất muốn có mặt trên sân để cổ vũ con trai và các cháu thi đấu, nhất là khi cả nước đang hướng đến đội tuyển U23, trong đó có 2 con trai của chúng tôi, nhưng vợ chồng tôi thấy lời khuyên của Ban huấn luyện và huấn luyện viên hợp lý nên quyết định ở nhà cổ các con qua ti vi. Dù cổ vũ ở đâu chúng tôi cũng luôn cầu mong các cháu thi đấu hết mình. Dũng ơi! Bố mẹ và mọi người chờ tin chiến thắng của các con!”, ông Khánh chia sẻ.

Bà Phạm Thị Điều - mẹ thủ môn Tiến Dũng và bà nội của Tiến Dũng.

Những ngày qua, ngôi nhà ông Khánh bà Điều luôn tấp nập người đến chung vui, chúc mừng thành công của đội tuyển U23 Việt Nam, đặc biệt là những màn bắt bóng xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng, góp phần rất lớn vào chiến thắng của U23 Việt Nam.

Để cảm ơn tấm lòng của bà con, ông Bùi Văn Khánh cho biết, sáng ngày 27/1, gia đình sẽ mổ bò để thiết đãi bà con đến nhà cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam đá trận chung kết.

Gia đình trung vệ Bùi Tiến Dũng: Không muốn tạo áp lực tâm lý cho con

Bà Dương Thị Hường, mẹ trung vệ Tiến Dũng bên chiếc áo của con trai

Sáng 25/1, chia sẻ với PV Dân trí, anh Bùi Tiến Công (anh trai trung vệ Bùi Tiến Dũng) cho biết, gia đình anh có nhận thông tin những người thân của các cầu thủ sẽ được tài trợ sang Trung Quốc để xem trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

“Chúng tôi cũng rất muốn đi nhưng cũng đắn đo vì sợ tạo áp lực cho em trai. Hơn nữa thời gian cũng gấp gáp”, anh Bùi Tiến Công chia sẻ.

Ông Bùi Như Quang, bố của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Ông Bùi Như Quang, bố của trung vệ Bùi Tiến Dũng (ngụ thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cho biết thêm, gia đình không muốn tạo áp lực cho con trai trong trận đấu quyết định nên sẽ không sang Trung Quốc mà tổ chức cổ vũ cho U23 Việt Nam tại gia đình.

“Chúng tôi cũng rất muốn đi để cổ vũ cho các con nhưng sợ sẽ tạo áp lực cho con cũng như các cầu thủ khác. Dù không sang được tận nơi nhưng ở gia đình, tất cả mọi người đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để cổ vũ cho các con rồi. Bố chúc cho con trai và các cầu thủ của Việt Nam tiếp tục chiến đấu bản lĩnh, kiên cường để mang chiến thắng, vinh quang về cho Tổ quốc. Dù kết quả có như thế nào thì cả dân tộc luôn tự hào về các con”, ông Quang tự hào chia sẻ.

Cùng chia sẻ về việc nên hay không nên sang Trung Quốc cổ vũ trực tiếp, ông Nguyễn Quang Thuần, bố tiền vệ Quang Hải cho biết, bác ruột và cô của tiền vệ này sẽ sang Trung Quốc cổ vũ cho U23 Việt Nam. Riêng ông và vợ, bên cạnh việc lo ngại sự có mặt của mình tại Trung Quốc sẽ ảnh hướng tới tâm lý thi đấu của con trai, ông bà cũng có phần “mặn mà” với ý tưởng sẽ lắp một màn hình lớn để cùng xem trận chung kết với người thân, bà con xóm làng.

Tác giả: Duy Tuyên - Xuân Sinh - Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP