Xã hội

Bố mẹ cháu bé 5 tuổi lái xe múc cam kết không tái phạm

Ngày 25/1, Đại úy Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đã yêu cầu bố mẹ cháu bé 5 tuổi lái xe múc làm biên bản cam kết không tái phạm việc để cháu bé lái xe múc gây nguy hiểm.

Ngày 24/1, Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc đã về tận nhà anh Nguyễn Đăng Hậu (chủ phương tiện xe múc) - bố cháu Nguyễn Đăng Vĩnh Long (5 tuổi), cháu bé điều khiển xe máy múc khiến dư luận hãi hùng.

Bố mẹ cháu Long thừa nhận có cho cháu Long lên ngồi trên buồng lái xe múc và điều khiển xe trong khuôn viên nhà chứ không ra ngoài đường.

“Người mẹ lúc đó ở trong nhà nên không biết, còn bố thì ra đứng và chỉ cho cháu Long cách điều khiển xe, múc đất như trong clip. Gia đình cho biết đưa hình ảnh cháu lên mạng Facebook chỉ để cho vui chứ không có ý gì khác” – Đại úy Tuế trao đổi.

Được biết, cháu Long hay đi theo bố mỗi lần bố ra công trường làm việc. Do cháu ngồi cùng bố trong khoang lái xe múc nhiều lần nên quan sát và nắm được nguyên lý lái xe.

Cháu Long điều khiển xe múc theo sự chỉ dẫn của bố.

Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc ngoài lập biên bản còn yêu cầu gia đình anh Hậu cam kết không cho cháu bé điều khiển xe múc nữa, nếu tái phạm sẽ có hình thức xử lý.

Như Dân trí thông tin, những ngày qua trên mạng xã hội Facebook lan truyền một video clip ghi lại cảnh một cậu bé 5 tuổi ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế lái xe múc rất thành thạo với các động tác xoay xe, múc đất... khá chuyên nghiệp. Xem clip, nhiều người lo ngại cháu bé có thể gây ra những tai nạn không ngờ và bày tỏ sự bất bình với người lớn xuất hiện trong clip đã quá chủ quan.

Đại úy Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc cho hay, trường hợp trên, cháu bé không đủ điều kiện điều khiển xe múc vì không đủ tuổi, không có bằng lái xe hạng nặng.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP