Giáo dục

Bộ Giáo dục thăm hỏi, động viên gia đình giáo viên và học sinh gặp nạn trong mưa lũ

Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã cử đoàn công tác vào Nha Trang thăm hỏi, động viên các gia đình giáo viên và học sinh gặp nạn trong đợt mưa lũ vừa qua.

Đại diện Bộ GD-ĐT đến thắp hương, chia sẻ mất mát với thân nhân gia đình thầy Phong. NGUỒN ẢNH: BỘ GD-ĐT

Thông tin từ Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết, chiều 20.11, ông Bùi Văn Linh, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên, dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến thăm hỏi, động viên gia đình giáo viên và học sinh bị nạn trong đợt mưa lũ vừa qua tại thành phố Nha Trang, Khánh Hoà.

Đoàn công tác của Bộ đến thăm gia đình thầy giáo Trần Hoàng Phong (33 tuổi, giảng viên Trường cao đẳng Sư phạm T.Ư 2, Nha Trang). Gia đình gồm thầy Phong cùng vợ là cô giáo Nguyễn Thị Thủy (33 tuổi, trường mầm non Biển Xanh) cùng 2 con nhỏ (cháu trai 6 tuổi và cháu gái gần 1 tuổi) tử vong do đất đá từ núi Cô Tiên tràn xuống làm sập nhà.

Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT thăm hỏi và chia buồn với thân nhân gia đình thầy giáo Phong. ẢNH NGUỒN BỘ GD-ĐT

Ông Linh đã chuyển lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc của Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo tới gia đình người thân của thầy giáo Phong, đồng thời trao số tiền hỗ trợ (10 triệu đồng) đến thân nhân của gia đình.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng đã đến chia sẻ và trao tiền hỗ trợ đến gia đình những học sinh chịu thiệt hại trong đợt lũ vừa qua. Cụ thể là gia đình em Hoàng Hữu Bách, học sinh lớp 5 ở thôn Phước Sơn, xã Phước Đồng, Nha Trang, bị lũ cuốn; em Phạm Thị Ngọc Thảo có mẹ bị thương nặng vì lũ cuốn đang điều trị tại bệnh viện.

Ông Bùi Văn Linh cũng đề nghị lãnh đạo ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh Khánh Hòa và thành phố Nha Trang tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các gia đình giáo viên, học sinh bị nạn trong đợt mưa lũ vừa qua cả trong cuộc sống cũng như hoạt động học tập, giảng dạy. Đồng thời, có phương án kêu gọi các thầy cô giáo, học sinh trong toàn thành phố tổ chức hoạt động quyên góp, thể hiện tốt đẹp tinh thần tương thân tương ái nhằm ủng hộ, giúp đỡ cho các gia đình bị nạn bớt đi khó khăn trong cuộc sống…

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 18.11, mưa lũ đã tàn phá thành phố Nha Trang. Tang thương nhất là gia đình thầy giáo Trần Hoàng Phong (33 tuổi, ở tổ 1, Hòa Tây, phường Vĩnh Hòa), cả gia đình tử vong do mưa lớn khiến đất đá từ núi Cô Tiên tràn xuống làm sập nhà.

Thầy Phong bị vùi trong nhà, đến chiều tối 18.11 mới tìm thấy thi thể. Hai con nhỏ của thầy, cháu lớn 6 tuổi, cháu nhỏ còn 10 ngày nữa đầy năm, cũng bị tường đè tử vong.

Vợ thầy Phong, chị Nguyễn Thị Thủy (33 tuổi) bị thương nặng đưa đi cấp cứu nhưng sau đó cũng không qua khỏi.

Tác giả: Tuệ Nguyễn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP