Giáo dục

Bộ GD&ĐT yêu cầu làm rõ trách nhiệm vụ nữ sinh lớp 9 bị bạn đánh hội đồng

Đại diện bộ GD&ĐT cho biết, đã yêu cầu sở GD&ĐT Hưng Yên báo cáo, đồng thời làm rõ trách nhiệm trong vụ việc nữ sinh lớp 9 bị bạn đánh hội đồng.

ụ thể, sáng 30/3, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, ngay khi nhận được thông tin, ông đã đã liên hệ trực tiếp với sở GD&ĐT Hưng Yên yêu cầu kiểm tra làm rõ vụ việc và báo cáo về Bộ.

“Chúng tôi yêu cầu sở GD&ĐT Hưng Yên kiểm tra, xác minh và báo cáo cụ thể về Bộ trước ngày 02/04/2019. Đồng thời, cần làm rõ trách nhiệm liên quan”, ông Linh cho hay.

Ảnh minh họa.

Cũng theo ông Bùi Văn Linh, bộ GD&ĐT yêu cầu Sở tổ chức thăm hỏi, động viên ổn định tinh thần của học sinh; phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan hỗ trợ nạn nhân; với công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trao đổi thêm với PV, ông Đoàn Vân Phong – Chánh văn phòng sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cho hay, nắm được thông tin vụ việc, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Phan Xuân Quyết đã trực tiếp tới trường THCS Phù Ủng để phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, xử lý.

Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 22/3, sau giờ học, em Y. (Học sinh lớp 9 trường THCS Phù Ủng) bị nhóm 5 nữ sinh cùng lớp lột quần áo em Y. và đánh em ngay tại bục giảng của lớp học. Sự việc xảy ra khi đã tan học. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tuổi học trò.

5 nữ sinh đánh em Y. hiện đã bị hội đồng kỷ luật nhà trường tạm đình chỉ học để chờ kết quả xác minh, điều tra của các cơ quan chức năng.

Ban đầu chú ruột của em Y. đồng ý lời xin lỗi của nhóm nữ sinh cùng các phụ huynh. Tuy nhiên, sau khi clip bị phát tán trên mạng, gia đình đã thay đổi quan điểm và đề nghị làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong đoạn clip được ghi lại, em Y. bị lột hết quần áo, 5 nữ sinh liên tục đấm đá vào mặt. Sau khi bị đánh hội đồng, em Y. sang chấn về tâm lý, gia đình đã phải đưa vào bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên để điều trị.

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP