Giáo dục

Bộ GD&ĐT hỗ trợ học sinh Đắk Nông bị đuối nước

Ngay khi biết tin, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình 4 em học sinh thiệt mạng. Bộ GD&ĐT cũng đã gửi vòng hoa phúng viếng và hỗ trợ gia đình mỗi em học sinh thiệt mạng 3 triệu đồng.

Liên quan đến vụ 6 học sinh trường THCS Đắk Buk (Đắk Nông) bị đuối nước vào chiều 9/5, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, đã chỉ đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình 4 em học sinh thiệt mạng.

Bộ GD&ĐT cũng đã gửi vòng hoa phúng viếng và hỗ trợ gia đình mỗi em học sinh thiệt mạng 3 triệu đồng.

Với trường hợp 2 em học sinh đang điều trị tại bệnh viện, Bộ GD&ĐT hỗ trợ mỗi em 2 triệu đồng và yêu cầu Sở GD&ĐT theo dõi sát sao tình hình sức khỏe, diễn biến tâm lý của của các em để có biện pháp hỗ trợ kịp thời giúp các em sớm ổn định tâm lý, sức khỏe.

Sở GD&ĐT Đắk Nông cũng sẽ sớm có báo cáo cụ thể về cho Bộ GD&ĐT để Bộ xem xét có hình thức khen thưởng phù hợp những em học sinh đã có hành động đẹp quên mình cứu bạn.

Một học sinh thoát chết sau sự việc. (Ảnh: Dương Phong)

Như Dân trí đã đưa tin, chiều 9/5, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra tại hồ nước thôn 1, xã Đắk Buk So, huyện Tuy Đức, Đắk Nông.

Nguyên nhân do trong lúc chơi tại hồ này, một em bị trượt chân ngã xuống hồ, 5 em khác lần lượt xuống cứu. Do tất cả các em đều không biết bơi, nên đều bị đuối nước.

Thời điểm trên, một số người dân phát hiện sự việc nên đã tìm cách cứu trợ.

Đến khoảng 14h30, cả 6 em học sinh đều được đưa lên bờ, trong đó có 4 em tử vong và 2 em bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức. Hai học sinh may mắn thoát chết đang được điều trị tại bệnh viện.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP