Giáo dục

Bộ GD&ĐT công nhận cả 2 đáp án đề tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Chiều 5/7, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã có thông tin chính thức liên quan đến đáp án môn tiếng Anh.

Theo đó, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn rà soát đáp án thi và quyết định như sau: Đáp án các môn thi không thay đổi, ngoại trừ môn tiếng Anh.

Cụ thể Đáp án câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn tiếng Anh có 2 phương án đúng là B và C. Thí sinh lựa chọn một trong hai phương án đều được công nhận là chọn đúng đáp án.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 4/7, Bộ GD&ĐT thông tin, hiện nay, các Sở GD&ĐT triển khai công tác chấm thi đảm bảo chất lượng, theo đúng tiến độ thời gian, tuân thủ đúng đáp án Bộ GD&ĐT đã công bố.

Bộ GD&ĐT đã cân nhắc chuyên môn về đáp án, đặc biệt môn tiếng Anh, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả các thí sinh.

Câu tiếng Anh trong mã đề thi 409 gây tranh cãi. Ảnh: Chụp màn hình/TTXVN

Trước đó, nhiều giáo viên tranh cãi câu hỏi môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2023 yêu cầu thí sinh tìm từ cần sửa trong câu: "Their pioneering (A) research showed that the learning motivation of the two groups of learners was quite distinctive (B) from each other, and the comparative (C) group whose learning motivation was stronger performed better than the control (D) group".

Đáp án chính thức của Bộ GD&ĐT là B. Tuy nhiên giáo viên cho rằng, B hoặc C đều đúng trong câu này. Từ "distinctive from" (B) không có nghĩa trong từ điển Cambridge và Oxford. Từ điển giải thích "distinctive" là mang tính đặc trưng, điển hình, thường kết hợp với danh từ và không đi với "from". Cách dùng đúng là "distinct from".

Còn nếu chọn đáp án C từ "comparative group" cũng sẽ được chấp nhận vì từ này sử dụng sai thuật ngữ, phù hợp hơn phải là "comparison group".

Các giáo viên cho rằng, Bộ GD&ĐT nên cân nhắc cả hai đáp án đúng, bởi câu này chiếm 0,2 điểm, dù nhỏ nhưng sẽ ảnh hưởng tới cơ hội xét tuyển đại học của nhiều em./.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguộn tin: dangcongsan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP