Giáo dục

Bộ GD-ĐT giúp huyện tìm giải pháp vụ 500 giáo viên sắp mất việc

Ngày 30/3, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đã có buổi làm việc cùng UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) liên quan đến vụ hàng trăm giáo viên sắp bị mất việc để đề xuất phương án giải quyết tình trạng này.

Bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, ông Trần Kim Tự - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND huyện Krông Pắk.

Đoàn công tác Bộ GD-ĐT làm việc tại Phòng GD-ĐT huyện Krông Pắk về việc dôi dư hàng trăm giáo viên

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục đã nắm tình hình việc dôi dư hàng trăm giáo viên hợp đồng tại huyện. Cụ thể, huyện Krông Pắk có 208 giáo viên hợp đồng không có vị trí tuyển dụng và 370 giáo viên hợp đồng sẽ được thi tuyển trong kỳ thi sắp tới với 83 chỉ tiêu.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, số lượng 208 giáo viên không có vị trí tuyển dụng hiện vẫn đang được tiếp tục giảng dạy và phía huyện đã đề ra nhiều phương án để giải quyết tình trạng dôi dư này. Các phương án đã được huyện tính tới gồm: rà soát xin thêm vị trí xét tuyển; xem xét nhu cầu các huyện trên địa bàn tỉnh để xin điều chuyển giáo viên; xin kinh phí để tiếp tục đào tạo số giáo dôi dư để đưa về các trường mần non vì còn thiếu nhiều giáo viên…

Riêng số lượng 370 giáo viên còn lại, sau khi thi tuyển viên chức sắp tới nếu thi không đậu sẽ buộc phải nghỉ việc vì đó là thỏa thuận rõ ràng trong hợp đồng.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP