Xe

Bộ đôi xe bán tải "Tàu" Foton Tunland 2018 đầu tiên về Việt Nam

Xe bán tải Foton Tunland 2018 gắn biển tạm T60 bất ngờ xuất hiện với hai màu trắng, xám tại một con phố Hà thành.

Phần đầu xe gợi nhớ nhiều đến dáng dấp chiếc bán tải Mitsubishi Triton với lưới tản nhiệt 2 nan chữ V cỡ lớn gắn logo Foton chính giữa, gương chiếu hậu cùng màu thân xe. Mẫu bán tải Trung Quốc với chassis rời bằng thép cùng treo trước dạng xương đòn kép trong khi treo sau dạng nhíp. Chiếc bán tải 2 cầu được trang bị hệ thống phanh đĩa thông gió cho cả bốn bánh và vô lăng trợ lực thủy lực.

Foton Tunland được biết đến khá nhiều tại thị trường Úc với hai model là H-series (High End) và S-series (Super Value). Tuy nhiên bản cao cấp được phân phối rộng rãi và ưa chuộng hơn trong khi rất ít bóng dáng bản thấp S-series lăn bánh trên phố. Nhiều khả năng phiên bản xuất hiện tại Hà Nội là dòng thấp cấp. Chiếc xe bán tải Trung Quốc xuất hiện tại Hà Nội mang động cơ dầu 2.8L tăng áp mang đến công suất 130KW (tương đương 174 mã lực) ở vòng tua máy 3.600 cùng mô-men xoắn cực đại 365 Nm ở dải tua 1600-3200 vòng/phút. Tại thị trường nước ngoài mẫu xe này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

So với "ông vua bán tải" Ford Ranger đang làm mưa làm gió tại Việt Nam mà cụ thể là phiên bản cao cấp Wildtrak, Tunland có chiều dài cơ sở ngắn hơn 115mm và chiều dài tổng thể ngắn hơn 45mm, nhưng rộng hơn 20mm và cao hơn 22mm.

Tại Việt Nam, dấu ấn của thương hiệu Foton Trung Quốc được chắp cánh bởi Thaco Trường Hải khi từ những năm 2005 đơn vị này đã giới thiệu các dòng xe tải từ 1,4 đến 17 tấn dưới cái tên Thaco Foton.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP