Tin địa phương

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình khẩn trương ứng phó với bão Côn Sơn

Bão số 5 có tên Côn Sơn đang có những diễn biến phức tạp. Dự kiến trong 24 giờ tới, bão sẽ đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh hơn. Do ảnh hưởng của bão, tại tỉnh Quảng Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình chủ động ứng phó với mưa bão. Ảnh tư liệu: TTXVN phát

Nhằm đảm bảo an toàn cho nhân dân, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống mưa bão và sẵn sàng các phương án hỗ trợ, ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Toàn tỉnh Quảng Bình hiện có gần 6.640 phương tiện/hơn 22.800 lao động. Để chủ động phòng, chống bão số 5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển phối hợp với các địa phương và người dân thông tin kịp thời đến các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển nắm diễn biến thời tiết để chủ động phòng, tránh an toàn.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, hiện không có tàu thuyền của ngư dân địa phương nằm trong khu vực nguy hiểm. Một số tàu đang trên đường vào bờ tránh, trú hoặc di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đến nay, đã có hơn 6.400 phương tiện vào neo đậu tại bến, cảng đảm bảo.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cũng đã chỉ đạo các đơn vị, đồn Biên phòng trên các tuyến biên giới của tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống mưa, bão, lũ lụt. Các đơn vị tiếp tục duy trì lực lượng, quân số trực, bám và nắm chắc địa bàn; thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, giữ liên lạc thông suốt và thông tin kịp thời đến các chủ tàu, thuyền và nhân dân biết để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn. Lực lượng biên phòng Quảng Bình chủ động, sẵn sàng lực lượng, phương tiện và các phương án ứng phó, tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ nhân dân khi cần.

Các Đồn Biên phòng trên tuyến biên giới tỉnh Quảng Bình cũng tích cực phối hợp với các địa phương, đoàn thể bố trí lực lượng tham gia hỗ trợ người dân chằng chống, gia cố nhà cửa, tài sản; hỗ trợ đồng bào thu hoạch lúa hè - thu; lên kế hoạch phối hợp, chủ động sơ tán các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm và triển khai các công tác phòng, chống thiên tai, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cũng tham mưu cho địa phương và hướng dẫn ngư dân kê khai y tế, hải trình sản xuất, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho nhân dân trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và thiên tai. Đặc biệt, các cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt kiểm soát dịch ở vùng biên giới cố gắng khắc phục khó khăn, bám sát cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 5, trên địa bàn Quảng Bình đã xảy ra mưa trên diện rộng. Một số khu vực thấp trũng, miền núi, nước ở các sông, suối dâng gây ngập và chia cắt; tại km 33+200 tuyến đường 9C thuộc địa bàn huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cũng đã bị sạt lở. Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị đưa máy móc, lực lượng khẩn trương khắc phục điểm sạt lở và đến nay đã cơ bản thông xe.

Những ngày qua, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình diễn biến căng thẳng và phức tạp. Theo Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình, tổng số ca bệnh COVID-19 của cả tỉnh đến nay là 1.015 trường hợp; với 4.170 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung. Thời điểm này, chính quyền và nhân dân Quảng Bình vừa căng mình kiểm soát, ngăn chặn đại dịch, vừa phải nỗ lực, cố gắng triển khai các biện pháp phòng, chống thiên tai, mưa bão.

Tác giả: Võ Dung

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP