Trong nước

“Bộ Công an đang điều tra vấn đề Giám đốc công an Đà Nẵng”

Ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng đã nói như trên tại buổi tiếp xúc cử tri tại quận Thanh Khê chiều 26/4.

Ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng: “Bộ Công an đang điều tra vấn đề Giám đốc công an Đà Nẵng”

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri tại Đà Nẵng có nhiều cầu hỏi về các vấn đề “nóng” ở Đà Nẵng trong thời gian qua là vụ Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”), và mới đây nhất là Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Bộ Công an) đã có quyết định khởi tố bị can liên quan đến vụ Vũ nhôm đối với hai cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng và nhiều cán bộ ở Đà Nẵng. Cử tri quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cũng đã hỏi thẳng các ĐBQH thành phố về các thông tin liên quan tài sản của Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cụ thể là nhà của ông Tam tại khu biệt thự Euro Village ở Đà Nẵng.

Tài khoản tên "Dương Hằng Nga" trên mạng xã hội facebook đăng tin Đại tá Lê Văn Tam - GĐ Công an TP Đà Nẵng có biệt thự trị giá 100 tỷ ở khu Euro Village, do Vũ "nhôm" tặng. Trả lời báo chí, ông Tam nói nhà của ông ở đó không phải của Vũ "nhôm" tặng"

Cử tri Nguyễn Thị Thanh Hiền đặt câu hỏi: "Qua báo mạng, tôi thấy ông Tam nói đó là nhà của ông chứ không phải do Vũ "nhôm" cho. Vấn đề này ai điều tra, đối chất?”. Theo đó, cử tri này đề nghị cần minh bạch tài sản của giám đốc Công an TP Đà Nẵng để các chiến sĩ công an được yên tâm mà người dân cũng hiểu rõ.

Cử tri Nguyễn Quang Nga cũng băn khoăn: “Thông tin về Giám đốc Công an Đà Nẵng xử lý như thế nào? Có hay không chuyện nhận tiền của Vũ "nhôm" rồi chống lưng cho Vũ?”

Cử tri Nguyễn Quang Nga: "Thông tin về Giám đốc Công an Đà Nẵng xử lý như thế nào?"

Từ vụ Vũ “nhôm”, cử tri Đà Nẵng còn đặt nghi vấn: “Ngoài Vũ “nhôm” còn có Vũ "sắt" nào không? Từ Vũ "nhôm", Út "trọc", đặt ra vấn đề nhà, đất công sản hiện đang được quản lý như thế nào?

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Thanh Quang - Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho hay tất các vấn đề về Đà Nẵng, về Giám đốc Công an Đà Nẵng thì Bộ Công an đang điều tra. Khi có kết luận, có thông tin chính thức thì các cơ quan thông tấn báo chí sẽ đưa tin công khai ngay.

Ông Quang cũng lưu ý cử tri rằng các thông tin trên mạng xã hội là thông tin mang tính chất cá nhân, đưa tin, nêu quan điểm, bình luận theo kiểu cá nhân, giống như “nhật ký của người ta vậy”, chứ không phải là thông tin chính thức như thông tin báo chí.

Thông tin đến cử tri tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Quang cũng cho biết thêm, sắp tới, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng sẽ là Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP