Xe

BMW xác nhận tên gọi iX3 cho mẫu xe chạy điện mới

BMW vừa xác nhận chiếc X3 phiên bản vận hành hoàn toàn bằng năng lượng điện của hãng sẽ mang tên gọi iX3. Trước đó, hãng sản xuất xe hơi của Đức từng đăng ký thương hiệu từ i1 tới i9 và iX1 tới iX9, để chuẩn bị cho sự ra mắt các mẫu xe trong dòng sản phẩm xe chạy điện thuộc mọi cấp độ của hãng.

Tại một sự kiện mới đây, giám đốc điều hành của hãng, ông Harald Krueger cho biết: “Vào năm 2020, chúng tôi sẽ tung ra thị trường mẫu xe X3 vận hành hoàn toàn bằng năng lượng điện. Trong mẫu xe này, 2 yếu tố X và i sẽ kết hợp với nhau.”

BMW đã đăng ký bản quyền đối với các tên gọi từ i1 tới i9 và iX1 tới iX9, để chuẩn bị cho việc phủ kín dòng sản phẩm này. Hiện mới chỉ có tên gọi i3 và i8 được sử dụng. Dự án mới được cho là có thể khiến một số người dùng nhầm lẫn, nếu nhãn hiệu “i” được sử dụng cho phiên bản chạy điện của dòng xe 3-Series và 8-Series sắp ra mắt, theo logic sẽ phải được đặt tên là i3 và i8.

Vài năm trước, từng có nhiều đồn đoán về việc thương hiệu i9 sẽ được dùng để đặt tên cho một siêu xe hybrid, sử dụng công nghệ khung gầm của i8, nhưng mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản coupe thương mại hiện tại.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP