Xe

BMW xác nhận sẽ trình làng X5 thế hệ mới vào cuối năm nay

Chủ tịch BMW - ông Harald Krüger nhân đại hội cổ đông thường niên của công ty đã xác nhận việc thế hệ mới của mẫu X5 SUV sẽ chính thức trình làng vào cuối năm nay.

Phát biểu trước các nhà báo và nhà đầu tư, ông Krüger cho biết: “2018 sẽ là năm X của chúng tôi”, trong bối cảnh công ty mới vừa ra mắt mẫu X2 và X4 mới. Nhân đó, ông Krüger tiết lộ rằng thế hệ mới của X5 cũng sẽ ra mắt trong năm nay.

Ông Krüger không nói cụ thể, nhưng một số nguồn tin cho biết X5 thế hệ mới có thể sẽ trình làng tại Triển lãm ô tô Paris diễn ra vào tháng 10. Thông tin này có vẻ hợp lý, vì trong năm nay, chỉ còn 2 triển lãm ô tô lớn, nhưng có vẻ như BMW đã lên kế hoạch dùng Triển lãm ô tô Los Angeles để giới thiệu mẫu X7 mới.

X5 thế hệ mới được cho là sẽ có thiết kế ngoại thất có cá tính hơn trước, với lưới tản nhiệt phía trước cỡ lớn. Một số hình ảnh chụp xe "ngụy trang" trên đường chạy thử đã được công bố trước đây cũng cho thấy phần mũi xe có các hốc gió lớn, cùng cụm đèn pha mang tính nhận diện cao hơn, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Kiểu dáng xe về cơ bản không có sự thay đổi mang tính đột phá, nhưng kích thước tăng lên và hứa hẹn cso thêm nhiều trang bị tiện nghi bên trong.

Về nội thất, X5 thế hệ mới sẽ được ứng dụng công nghệ nhiều hơn, với cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ điều hành iDrive 7.0 hứa hẹn linh hoạt và dễ sử dụng hơn. Bên cạnh đó là vô-lăng thiết kế mới, cần số đã được cải tiến và cụm điều khiển trung tâm hiện đại hơn, với rất nhiều nút điều khiển.

BMW hiện chưa tiết lộ gì về thông số kỹ thuật của X5 thế hệ mới, nhưng nhiều khả năng sẽ có đủ cả bản diesel và máy xăng tăng áp. Về động cơ xăng, có thể sẽ là loại 4 xy-lanh 2.0L, cho công suất khoảng 248 mã lực và một bản 6 xy-lanh 3.0L cho công suất khoảng 335 mã lực. Ngoài ra, cũng có thể trông đợi một bản động cơ V8 4.4L và một bản X5 M với công suất 592 mã lực.

Bên cạnh đó là một số phiên bản hybrid sạc điện và diesel, với công suất từ 228 mã lực đến 394 mã lực.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP