Thế giới

Binh sĩ Triều Tiên có thể say rượu trong lúc lái xe đào tẩu

Bằng chứng mới nhất cho thấy binh sĩ Triều Tiên đào tẩu bằng ôtô sang Hàn Quốc có thể đã uống nhiều rượu và lo sợ bị chính quyền trừng phạt.

Binh sĩ Oh đào tẩu sang Hàn Quốc hồi tháng 11. Ảnh: UNC.

Binh sĩ Triều Tiên Oh Chung Sung đào tẩu bằng ôtô sang Hàn Quốc hồi giữa tháng 11/2017 có thể đã lái xe trong tình trạng say xỉn nặng, WATM ngày 29/1 đưa tin.

Nhiều nguồn tin ở Hàn Quốc gần đây cho rằng binh sĩ Triều Tiên này đã tham gia vào một vụ giết người trước khi đào tẩu.

Tuy nhiên giới chức Hàn Quốc cho biết vẫn điều tra về nguyên nhân Oh bỏ trốn. Những bằng chứng phát hiện mới nhất cho thấy anh ta dường như anh ta đã uống nhiều rượu và lo sợ bị chính quyền trừng phạt bởi bởi tội danh "Lái xe trong tình trạng không tỉnh táo".

Oh ngày 13/11/2017 lái xe băng qua Khu vực An toàn Chung (JSA) ở làng đình chiến Panmujong để chạy sang Hàn Quốc. Quân đội Hàn Quốc cho biết Oh bị 4 binh sĩ Triều Tiên truy đuổi và bắn khoảng 40 phát đạn, trong đó có 5 viên găm trúng người.

Oh được binh sĩ Hàn Quốc bò đến giải nguy rồi chuyển tới bệnh viện. Các bác sĩ Hàn Quốc đã phẫu thuật cấp cứu và truyền 12 lít máu để giữ tính mạng cho Oh. Theo bác sĩ, Oh bị viêm gan B, lao và nhiễm giun sán nặng.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết Oh vẫn còn rất yếu và chỉ có thể thẩm vấn một giờ đồng hồ mỗi ngày. Trong các cuộc thẩm vấn Oh thừa nhận cuộc đào tẩu không được lên kế hoạch từ trước.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP