Cuộc sống

Biết mẹ chồng ốm nặng, tôi vội vã về quê thăm nhưng lại bật ngửa khi thấy cảnh sum họp vui vầy trong nhà

Dù là dâu con trong nhà, tôi vẫn bị đối xử như một người thừa. Còn M thì chuyện to chuyện bé đều biết.

Tôi và mẹ chồng không hợp tính nhau. Hồi mới về làm dâu, tôi còn trẻ nên chưa biết cách cư xử sao cho phải phép. Mẹ chồng thì suốt ngày mang so sánh với cô bạn thân tên M của tôi. Mỗi lần nhắc đến cô ấy, bà lại bóng gió trách con trai ngày ấy không biết chọn người.

Nhiều lúc nghĩ cảnh mẹ chồng nàng dâu, tôi thấy tủi thân vô cùng. Rõ ràng tôi là người trong nhà, vậy mà cần mua cái gì, mẹ chồng tôi lại gọi điện cho M để nhờ vả. Tôi góp ý thì bà giận ra mặt.

Cách đây vài hôm, chồng tôi về nhà và soạn đồ đi công tác. Anh nói lần này làm ở gần quê nên sẽ tranh thủ thời gian về thăm bố mẹ. Nghe chồng nói vậy, tôi còn mua một số thuốc bổ để gửi về. Vậy mà sáng qua, tôi vô tình lướt facebook của M. Nhìn thấy bức ảnh cô ấy đăng, bối cảnh là nhà chồng tôi, cánh tay đang cắm dây chuyền cũng là của mẹ chồng, tôi mới biết bà bị ốm. Lúc đó giận quá, tôi không báo với ai câu nào rồi tự kêu xe về nhà.

Thế rồi về đến nơi, tôi như chết lặng khi thấy cả nhà ngồi ăn cơm quây quần, chồng tôi và M nói cười vui vẻ. Lúc ấy, M còn đang gắp thức ăn cho chồng tôi, còn bố mẹ thì ngồi trên giường. Nhìn cảnh tượng ấy, tôi vào nhà hỏi mẹ chồng, tại sao chúng tôi đã thành vợ chồng, mẹ vẫn muốn gán ghép chồng tôi với người khác. Bà đủng đỉnh nói: "Cô với nó đã có con đâu?".

Nghe xong câu nói ấy, tôi giận quá nên gọi xe về thành phố. Trên đường đi, chồng còn nhắn mấy tin trách tôi cư xử lỗ mãng, làm anh xấu hổ với M. Càng nghĩ tôi càng thấy tủi thân. Mẹ chồng ốm, tại sao chỉ có tôi là không biết? Còn M, cô ấy là bạn thân của tôi, vậy mà vẫn im lặng. Tôi nên làm gì để chồng chịu thông cảm và mẹ chồng xem mình như một người con trong nhà đây?

(Xin giấu tên)

Tác giả: T.Trinh

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP