Thế giới

Biển thủ công quỹ, cựu thủ lĩnh phiến quân Syria "cải tà" thành doanh nhân

Hãng tin Fars cho hay cựu thủ lĩnh nhóm phiến quân Jaysh al-Islam là Mohammed Alloush đã lấy cắp 47 triệu USD từ ngân sách của tổ chức để mua các nhà hàng và trung tâm thương mại ở Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Xê-út.

Theo Fars, Alloush đã dùng số tiền biển thủ để mua các nhà hàng và trung tâm thương mại ở Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Xê-út. Hoạt động của Alloush bị phát giác khiến nhiều chỉ huy của nhóm Jaysh al-Islam yêu cầu Alloush trả lại số tiền đánh cắp.

Cựu thủ lĩnh nhóm phiến quân Jaysh al-Islam là Mohammed Alloush.

Alloush từng là một trong những người sáng lập ra nhóm phiến quân Jaysh al-Islam và gần đây vẫn giữ chức thủ lĩnh chính trị của nhóm phiến quân.

Tuy nhiên, vào ngày 3/5, Alloush đã quyết định từ chức sau khi lực lượng phiến quân liên tục thất bại trước các đợt phản công của quân đội chính phủ Syria ở khu vực Đông Ghouta.

Trong một tuyên bố chính thức, Alloush cho biết quyết định từ bỏ chức vụ là vì ông này muốn nhường cho người khác tiếp tục theo đuổi ý định lật đổ chính quyền Damascus.

Hồi cuối tháng Ba, thủ lĩnh nhóm phiến quân khủng bố Jaysh Al-Islam Alloush từng tuyên bố rằng, lực lượng này sẽ không đầu hàng quân đội Syria tại thị trấn chiến lược Douma thuộc Đông Ghouta.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP