Thể thao

Biển người ăn mừng chức vô địch của Leverkusen

SVĐ BayArena 'thất thủ' trong ngày Leverkusen giành chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử.

Tối 14/4, chiến thắng 5-0 trước Werder Bremen giúp Bayer Leverkusen trở thành nhà vô địch Bundesliga 2023/24 sớm 5 vòng đấu.

Trong những phút cuối, mỗi khi Leverkusen ghi bàn, CĐV đều tràn vào sân để ăn mừng. Trọng tài, các cầu thủ và đội ngũ an ninh sân phải rất vất vả mới có thể ổn định tình hình để trận đấu bắt đầu trở lại.

SVĐ BayArena chính thức "thất thủ" sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. Hàng chục nghìn CĐV từ khán đài tràn xuống sân để ôm nhau ăn mừng chức vô địch quốc gia đầu tiên trong 120 năm lịch sử CLB.

CĐV "Die Werkself" đã trải qua cơn khát danh hiệu kéo dài 31 năm.

Nhiều người bật khóc ngay trên sân. Không chỉ vô địch, Leverkusen còn có cơ hội trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Bundesliga vô địch với thành tích bất bại.

HLV Xabi Alonso chính là người có công đưa Leverkusen đến cột mốc lịch sử. "Vô địch Bundesliga lần đầu tiên sau 120 là điều thực sự đặc biệt. Tôi rất tự hào về các cầu thủ", nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ.

Leverkusen còn có thể giành cú ăn ba ở mùa này, khi đã vào đến chung kết Cúp Quốc gia và nắm lợi thế lớn ở tứ kết Europa League.

Sau nhiều lần "tắm bia" trong vai trò cầu thủ cùng Bayern Munich, Xabi Alonso lần đầu được tận hưởng niềm vui vô địch Bundesliga trên cương vị huấn luyện viên.

Xabi Alonso xác nhận sẽ ở lại Leverkusen mùa tới, bất chấp việc đã được Bayern Munich và Liverpool liên hệ.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP