Xã hội

Bí thư Thừa Thiên - Huế lên tiếng vụ hàng chục xe biển xanh đến đám cưới

Liên quan đến vụ việc hàng chục xe biển xanh chở cán bộ đi ăn cưới tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc vào ngày 27/3 như báo phản ánh, sáng 29/3 Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu đã có trao đổi nhanh với phóng viên Dân trí.

Theo đó, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho biết, đã nắm sự việc báo chí nêu. Tỉnh sẽ chấn chỉnh việc này và sẽ có biện pháp để việc sử dụng xe công đúng mục đích.

Trong khi đó, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho rằng, qua sự việc này, việc sử dụng xe công phải được rút kinh nghiệm và giải pháp lâu dài là cán bộ phải gương mẫu.

2 chiếc xe biển xanh đậu trong bãi đỗ xe của trung tâm tiệc cưới để cán bộ dự đám cưới

Như Dân trí thông tin, vào trưa 27/3, tại trung tâm tiệc cưới L.P (sát quốc lộ 1A, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc) có hàng chục xe biển xanh đã chở các cán bộ huyện và tỉnh Thừa Thiên Huế đến dự một đám cưới tổ chức ở đây.

Nhiều xe biển xanh đã đỗ lại bãi đỗ xe đám cưới từ 11h trưa đến gần 13h thì chở các cán bộ ra về. Một số xe biển xanh khác đỗ đậu ven các quán café, quán ăn gần trung tâm tiệc cưới này cũng đã đến đón cán bộ về đi làm vào thời điểm 13h.

Một xe biển xanh vào tận sân tiệc cưới để đón cán bộ ra về

Trao đổi với phóng viên Dân trí về việc này, ông Trần Bá Mẫn, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên - Huế, cơ quan thường trực về quản lý xe công của tỉnh cho biết, nếu áp theo quyết định 32/2015 của Chính phủ về xe công vẫn còn hiệu lực cũng như quyết định 333 của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thì chỉ có 5 chức danh được xe công đưa đón là Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh. Còn lại các hàm lãnh đạo có phụ cấp 0,7 trở lên (thường là Phó Giám đốc Sở, Phó Chủ tịch huyện trở lên) và đi công tác với khoảng cách trên 15km thì mới có xe công đưa đi.

Qua thông tin báo Dân trí cung cấp, ông Mẫn cho biết các trường hợp này không được sử dụng xe công đi việc riêng. Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định sẽ có văn bản yêu cầu các cơ quan có xe công này giải trình, báo cáo

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP