Tin địa phương

Bí thư Quảng Bình: Huy động ngư dân đưa thuyền chở hàng cứu trợ

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cho biết tỉnh cũng huy động ngư dân vùng biển mang thuyền đánh cá vào vùng lũ để hỗ trợ chính quyền vận chuyển hàng cứu trợ.

Sáng 22/10, trao đổi nhanh với Zing khi đang đi thị sát vùng lũ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã chia sẻ một số thông tin về công tác khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Vũ Đại Thắng cho biết những ngày qua, chính quyền đã cố gắng xây dựng một kênh phân phối lượng thực tới từng hộ gia đình để không ai bị thiếu đói, thiếu nước uống.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng. Ảnh: VNIR.

Ông cho biết đến ngày 19/10, kênh này đã phân phối được lương thực, thực phẩm, nước uống tới 60% hộ gia đình vùng lũ. Đến ngày 21/10, kênh đã tiếp cận phân phối được tới 100% hộ gia đình.

"Không hộ dân nào bị thiếu đói cả", ông khẳng định.

Kênh phân phối được tỉnh Quảng Bình xây dựng dựa vào hệ thống tàu thuyền, ca nô. Tỉnh cũng huy động ngư dân vùng biển mang thuyền đánh cá vào vùng lũ để hỗ trợ chính quyền. Bí thư Vũ Đại Thắng nhấn mạnh việc hỗ trợ của bà con vùng biển rất hiệu quả.

Ông gửi lời cảm ơn bà con vùng biển, không chỉ sẵn sàng mang tàu thuyền hỗ trợ mà còn kèm theo hàng hóa, đồ cứu viện tới vùng lũ.

Hiện nay, khó khăn của kênh phân phối là tiếp cận một số vùng ngập sâu. Do đó, kênh phải dựa vào lực lượng an ninh quốc phòng, còn lực lượng cứu hộ không tiếp cận được.

Công tác cứu trợ lũ lụt tại huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Ảnh: Phạm Ngôn.

Về nguồn cung, ông Thắng khẳng định đảm bảo đầy đủ lương thực, nước uống cung cấp cho người dân. Ngoài ra, còn có rất nhiều đoàn cứu trợ cũng đã trực tiếp mang hàng cứu viện tới Quảng Bình.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng gửi lời cảm ơn đến nhân dân cả nước, ủng hộ, lương thực, thực phẩm cho người dân Quảng Bình.

Nói về công tác ứng phó cơn bão số 8 sắp tới, Bí thư Vũ Đại Thắng cho biết nếu bão đổ bộ sẽ gây ra rất nhiều khó khăn, nhất là nhiều vùng ở Quảng Bình lũ chưa rút, nhà cửa có nguy cơ đổ sập nhiều.

Tỉnh đã có phương án di dời người dân tới những vùng đất cao, công trình kiên cố. Hiện tất cả các lực lượng chức năng tại Quảng Bình đang cố gắng, căng mình thực hiện cứu trợ. Nhiều cán bộ, chiến sỹ đã nhiều ngày làm việc liên tục để mang lương thực, thực phẩm, di dời người dân...

Quảng Bình và một số tỉnh miền Trung đang xảy ra trận lũ lớn nhất trong lịch sử. Mưa lũ liên tục nhiều ngày khiến mực nước các sông ở Quảng Bình dâng cao kỷ lục. Huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Minh Hóa... đều bị ngập sâu. Theo thống kê, hàng chục nghìn ngôi nhà tại Quảng Bình bị chìm trong nước.

Theo báo cáo của Tổng cục Phòng chống thiên tai, mưa lũ kéo dài nhiều ngày qua đang gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh miền Trung. Chỉ trong vòng 14 ngày (6-20/10), 111 người chết và 22 người mất tích.

Tính đến tối 20/10, hơn 124.000 hộ dân ở Hà Tĩnh và Quảng Bình vẫn còn ngập trong nước lũ. Tổng số người được sơ tán ra khỏi vùng lũ trong thời gian qua lên đến hơn 200.000.

Tác giả: Hiếu Công

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP