Tin địa phương

Bí thư Nguyễn Xuân Anh yêu cầu xử lý vụ xả nước thải đen ngòm ra biển

Bí thư Nguyễn Xuân Anh yêu cầu UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các Sở, ngành kiểm tra, xử lý việc ô nhiễm môi trường tại các bãi biển, báo cáo với Thành ủy trong tháng 8/2017.

Bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng bị ô nhiễm nghiêm trọng Nhiều khu vực gần các bãi tắm ở Đà Nẵng như Mỹ Khê, Thọ Quang... đang bị ô nhiễm nghiêm trọng do nước sinh hoạt từ các khách sạn, nhà hàng chưa được xử lý xả thẳng ra môi trường.

Chiều 4/8, ông Trần Thắng Lợi, Phó chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, cho biết cơ quan này vừa có văn bản yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ban ngành xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường ở các bãi biển, sau khi Zing.vn phản ánh.

Trưa cùng ngày, một số cán bộ thuộc Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đến kiểm tra thực trạng ô nhiễm môi trường tại các bãi biển ở quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà...

Nước thải đen ngòm xả thẳng ra biển Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

"Sau khi báo nêu, chúng tôi đã đến kiểm tra và Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng đã có ý kiến về vấn đề này", một cán bộ thuộc Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng thông tin.

Ông Lợi cho biết thời gian qua báo chí phản ánh về việc các bãi biển Đà Nẵng bị đe dọa nghiêm trọng trước tình trạng ô nhiễm do các cống xả thải, mùi hôi thối bốc lên.

Biết được thông tin trên, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, rất bức xúc vì chính những địa điểm này đã từng được ông thị sát cách đây 5 tháng (tháng 3/2017).

Tại buổi thị sát hôm ấy, ngoài việc chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý vấn đề sạt lở, người đứng đầu TP Đà Nẵng còn yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, khắc phục ô nhiễm môi trường. Ông nói tuyệt đối không được để bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng trở nên xấu xí trong mắt người dân và du khách.

"Thường trực Thành ủy đề nghị UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo các Sở, ngành chức năng sớm kiểm tra, có biện pháp khắc phục tình trạng trên", văn bản của Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng nêu.

Chiều cùng ngày, phóng viên Zing.vn đã liên hệ với ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, để tìm hiểu về những giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường ở các bãi biển Đà Nẵng nhưng bất thành.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP