Trong nước

Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm gia đình cố giáo sư Nguyễn Thiện Thành nhân ngày 20-11

Sáng 20-11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo TP đến thăm gia đình cố giáo sư Nguyễn Thiện Thành, thân phụ của ông Nguyễn Thiện Nhân - ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách theo dõi, chỉ đạo Đảng bộ TP.HCM.

Bí thư Nên tặng hoa đến gia đình cố giáo sư Nguyễn Thiện Thành - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Tại đây, ông Nguyễn Văn Nên cùng ông Nguyễn Thiện Nhân cùng nhau ôn lại quá trình hoạt động và những đóng góp của giáo sư Nguyễn Thiện Thành (1919 - 2013).

Giáo sư Thành đã trực tiếp tham gia vào những giai đoạn khốc liệt nhất của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Sau ngày thống nhất, giáo sư trở thành giám đốc đầu tiên của Bệnh viện Thống Nhất.

Không chỉ đặt nền móng hình thành chuyên ngành lão khoa tại bệnh viện, ông còn là nhà giáo hết lòng vì học trò, là nhà khoa học có nhiều công trình ứng dụng vào khám chữa bệnh cho người dân.

Tại buổi gặp mặt sáng 20-11, ông Nguyễn Văn Nên gửi lời thăm hỏi đến gia đình ông Nguyễn Thiện Nhân nhân ngày Nhà giáo Việt Nam và thắp hương cho cố giáo sư Nguyễn Thiện Thành.

Ông Nhân cũng thân gửi tặng cho ông Nguyễn Văn Nên quyển sách viết về cuộc đời của thân phụ của ông, giáo sư Nguyễn Thiện Thành.

Bí thư Nên thăm hỏi giáo sư Trần Hồng Quân - Ảnh: TRỌNG NHÂN

Trong sáng 20-11, Bí thư Nguyễn Văn Nên đến thăm gia đình GS.TS Trần Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam.

Ông Nên nhắc lại những đóng góp của giáo sư Quân cho nền giáo dục Việt Nam, đồng thời kỳ vọng giáo sư sẽ tiếp tục hiến kế, đóng góp cho sự phát triển của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Tác giả: Trọng Nhân

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP