Trong nước

Bí thư HN truy trách nhiệm đá lát vỉa hè ‘bền 70 năm’ vỡ nát

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu truy rõ trách nhiệm các cấp lãnh đạo, người đứng đầu đơn vị thực hiện dự án lát đá vỉa hè “bền vững 70 năm” bị vỡ nát.

Tại hội nghị giao ban quý 4 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ trăn trở với những việc chưa làm được và yêu cầu các đơn vị nghiêm túc nhìn nhận thẳng thắn những yếu kém đang tồn tại cần khắc phục.

Cụ thể là công tác quản lý đô thị chưa đáp ứng yêu cầu của Thành ủy. Việc tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè diễn ra hàng ngày, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải

Về việc lát đá vỉa hè trên các tuyến phố, lãnh đạo Thành uỷ cũng nhận thấy còn nhiều bất cập, trong đó có quá trình thi công và quản lý kỹ thuật thiếu chặt chẽ, chưa kiểm tra, kiểm soát tốt về kỹ thuật. Điều đó dẫn đến công trình bị hư hỏng, xuống cấp nhanh, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

“Việc lát đá vỉa hè phải được truy trách nhiệm về các cấp lãnh đạo, người đứng đầu. Không thể coi như là không có gì xảy ra. Tôi đề nghị phải làm rõ”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Trước đó, báo cáo về vấn đề chỉnh trang đô thị, GĐ Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục cho biết, công tác sửa chữa, nâng cấp vỉa hè tại một số quận, trong đó có 4 quận trung tâm TP thời gian qua có những tồn tại, hạn chế.

Theo ông Dục, UBND các quận, huyện, thị xã khi triển khai lát đá vỉa hè chưa quán triệt, chưa thực hiện đúng, hiểu sai chủ trương, nguyên tắc chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Đặc biệt, hồ sơ thiết kế cải tạo sửa chữa, nâng cấp vỉa hè và chỉnh trang đô thị mặt phố còn khá sơ sài, thiếu đánh giá nền hiện trạng, hạ tầng kỹ thuật. Quá trình lát đá vỉa hè cũng chưa đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật.

Trước tình trạng trên, ông Lê Văn Dục cho biết, TP đã chỉ đạo các quận chỉ đầu tư, cải tạo (bằng vật liệu tự nhiên) khi vỉa hè đã quá xuống cấp, mất mỹ quan đô thị và không thể cải tạo, chỉnh trang được.

Đồng thời, UBND các quận, huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm, rà soát toàn bộ kế hoạch triển khai các dự án trong thời gian qua.

Tác giả: Hương Quỳnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP