Trong nước

Bí thư Đà Nẵng hé lộ nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt sẽ bị sắp xếp lại

Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đánh giá, sự sai lầm về công tác cán bộ thì hệ lụy và hệ quả rất dài và rất nặng nề. TP.Đà Nẵng cũng đã thấy được điều này, hiện nay đang quyết tâm khắc phục.

Như tin đã đưa, mới đây, đoàn Đại biểu Quốc hội(ĐBQH) TP.Đà Nẵng tiến hành tiếp xúc cử tri các quận, huyện trên địa bàn. Công tác này nhằm để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV tới đây cũng như lắng nghe, giải trình nhiều ý kiến của cử tri liên quan đến các vấn đề nóng trong thời gian qua.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đứng ra tiếp thu, giải trình nhiều ý kiến của các cử tri. Một trong số đó là nội dung liên quan đến công tác cán bộ. Theo ông Nghĩa, sắp tới đây, TP.Đà Nẵng sẽ sắp xếp lại nhiều vị trí cán bộ chủ chốt nhằm phù hợp với năng lực và yêu cầu nhiệm vụ của tình hình mới.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.Đà Nẵng đánh giá, sự sai lầm về công tác cán bộ thì hệ lụy và hệ quả rất dài và rất nặng nề. TP.Đà Nẵng cũng đã thấy được điều này, hiện nay đang quyết tâm khắc phục. Về công tác cán bộ, địa phương đang tập trung rà soát lại các quy hoạch cán bộ.

"Cần đánh giá lại sau 2 năm thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí thành ủy viên, có cần sắp xếp lại hay không, những vị trí nào thực hiện tốt, những vị trí nào không tốt", ông Nghĩa nói.

Nhiều sai phạm, khuyết điểm của Đà Nẵng xưa nay có phần đến từ yếu kém của lãnh đạo chủ chốt.

Cũng theo vị này, tới đây, TP.Đà Nẵng sẽ xem xét bổ nhiệm một số vị trí là Phó Giám đốc các sở, ngành. Việc bổ nhiệm này sẽ tiến hành công khai, chọn người có tâm, có tầm, người xứng đáng nhất.

Theo ông Nghĩa, trong quá khứ, TP.Đà Nẵng đã mắc một số sai lầm mà rõ ràng nhất là trong kết luận của Thanh tra Chính phủ, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Nhìn chung khi sai lầm thì rất buồn nhưng dư luận đồng tình, phấn khởi bởi những thay đổi, quyết tâm xử lý sau sai phạm.

Để xảy ra những khuyết điểm, sai phạm phần nào do yếu kém trong lãnh đạo, ở các vị trí chủ chốt. Do đó, việc xem xét, thay đổi, sắp xếp lại một số vị trí chủ chốt, cán bộ chủ chốt của TP là phù hợp, cần thiết.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng nhắc lại câu chuyện bộ Công an vừa khởi tố 5 cựu lãnh đạo, cựu cán bộ, cán bộ, trong đó, có 2 người đứng đầu trong quá khứ của chính quyền TP.Đà Nẵng là nguyên Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBDN TP Văn Hữu Chiến. "Những bài học này, dư luận rất quan tâm", ông Nghĩa chia sẻ.

Ông Nghĩa cũng mong muốn người dân TP.Đà Nẵng với sự thẳng thắn, cương trực, dũng khí Đà thành sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa cùng với chính quyền trong công cuộc phát triển, xây dựng TP.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP