Xã hội

Bị rắn cắn tử vong, gia đình nạn nhân tố bác sĩ tắc trách

Người nhà bệnh nhân bị rắn cắn cho rằng bác sĩ lơ là dẫn đến bệnh nhân tử vong.

Chiều 9/4, ông Đinh Minh Khởi (ngụ huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) cho biết, ban Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa mời gia đình ông lên làm việc liên quan đến việc gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến bệnh nhân bị rắn cắn thiệt mạng. Nạn nhân là chị Dương Kim E. (39 tuổi, em gái ông Khởi).

Tại buổi làm việc, phía bệnh viện cũng đã thừa nhận chị E. bị rắn độc cắn dẫn đến tử vong, lúc đầu thì chuẩn đoán không được, khi chuẩn đoán được thì đã không kịp.

Đồng thời, gia đình nạn nhân cũng yêu cầu phía bệnh viện bồi thường tổn thất về tinh thần, các khoản lo mai táng và hỗ trợ cho đứa con trai (11 tuổi) của chị E.. Tuy nhiên, bệnh viện chưa trả lời về vấn đề này.

Người thân tổ chức đám tang cho chị Kim E. (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Theo phản ánh của gia đình chị Dương Kim E., tối 3/4, sau khi đi làm về, chị Kim E. qua nhà cũ nấu thức ăn thì bị một con rắn cắn vào chân. Sau đó, chị E. được gia đình đưa lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng để điều trị.

Tại đây, người nhà yêu cầu tiêm huyết thanh để kháng độc thì điều dưỡng và các y bác sĩ bệnh viện nói: "Về nhà bắt con rắn đem ra rồi mới biết cách điều trị, nếu tiêm huyết thanh không đúng lỡ chết người rồi sao?".

“Khi nhập viện khoảng 19h30 cùng ngày, người nhà báo với các y bác sĩ là em tôi bị rắn độc cắn. Tuy nhiên, các y bác sĩ trực cứ lơ là, chẩn đoán không đúng. Đến khoảng 21h cùng ngày thì em tôi có dấu hiệu mờ mắt, khó thở, đớ lưỡi… và đã tử vong lúc 0h ngày 4/4”, ông Khởi kể.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc trên, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cũng đã yêu cầu bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng báo cáo gấp vụ việc, để có hướng xử lý kịp thời.

Ông Khởi cho biết thêm, lúc gia đình làm đám tang cho em gái ông, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Sóc Trăng có đến chia buồn, đề nghị được hỗ trợ số tiền 20 triệu đồng tiền lo mai táng phí, nhưng gia đình chị E. không nhận.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP