Tin địa phương

Bị kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông đánh, chửi công an

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) vừa có lệnh bắt một người đàn ông có hành vi chống người thi hành công vụ khi bị kiểm tra nồng độ cồn.

Ngày 19/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho hay, cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt với Lê Văn Định (SN 1971 trú xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch) để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, sáng 7/2, tổ công tác thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Bố Trạch tuần tra kiểm soát tại đường liên thôn Sao La (xã Nam Trạch) và phát hiện Lê Văn Định lái xe máy không biển số, không có gương chiếu hậu nên dừng xe để kiểm tra.

Lê Văn Định tại cơ quan công an.

Tổ công tác yêu cầu Lê Văn Định xuất trình giấy phép lái xe và kiểm tra nồng độ cồn nhưng người đàn ông này không xuất trình và không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.

Mặc dù tổ công tác nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu Định dừng các hành động cản trở nhưng người này không những không chấp hành mà còn liên tiếp chửi bới, dùng tay đánh những người đang làm nhiệm vụ nên bị khống chế.

Sau khi bị khống chế, Định vẫn tiếp tục có những hành động dung tục, lăng mạ, xúc phạm người đang làm nhiệm vụ. Tổ công tác sau đó lập biên bản về hành vi "chống người thi hành công vụ" của Lê Văn Định và bàn giao hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào ngày 19/1 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đ.Đ.V. (SN 2006, trú xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 17/1, Tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Khoảng 19h40, tổ công tác phát hiện xe mô tô mang BKS 38N3-6826 di chuyển tốc độ nhanh trên tuyến đường Hà Huy Tập theo hướng từ Bắc vào Nam nên đã ra tín hiệu để phương tiện giảm tốc độ.

Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không chấp hành hiệu lệnh, tiếp tục chạy xe với tốc độ nhanh, vượt qua hai cảnh sát đang làm nhiệm vụ ra tín hiệu, sau đó đâm vào Thiếu tá Hồ Sỹ Tích - cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh. Qua chẩn đoán ban đầu, Thượng tá Hồ Sỹ Tích bị dập phổi, thương tích nặng, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Trong khi đó, sau quá trình truy bắt, lực lượng chức năng đã đưa đối tượng "thông chốt" là Đ.Đ.V., hiện đang theo học lớp 12 tại trường THPT trên địa bàn TP Hà Tĩnh, về trụ sở công an để làm việc.

Tại cơ quan công an, V. khai nhận khi đang điều khiển xe máy thì phát hiện có tổ công tác đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hà Huy Tập. Nhận thức được bản thân chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, chưa có bằng lái xe, lo sợ sẽ bị lực lượng CSGT xử lý nên V. không chấp hành hiệu lệnh, vượt qua chốt CSGT. Tuy nhiên, trong quá trình tăng tốc "thông chốt", V. đã tông Thiếu tá Hồ Sỹ Tích.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP