Du lịch

Bi kịch của khách Mỹ đi tìm bộ lạc cự tuyệt với thế giới

Theo ngư dân địa phương, John Allen Chau bị bắn tên đến chết khi đặt chân lên hòn đảo Bắc Sentinel - vùng đất cấm giữa Ấn Độ Dương.

Các báo cáo cho thấy ngày 14/11 ngư dân địa phương đã đưa John ra đảo - hành động này hoàn toàn trái pháp luật do chính phủ Ấn Độ cấm mọi xâm nhập từ bên ngoài đảo Bắc Sentinel.

Xâm nhập trái phép

Theo Survival International, những người sống ở đảo này thuộc bộ lạc Sentinelese. Họ cự tuyệt mọi nỗ lực tiếp xúc từ thế giới bên ngoài. Ảnh: Christian Caron.

Giới chức Ấn Độ cho biết John Allen Chau từng thăm hòn đảo khoảng 4 - 5 lần, với sự trợ giúp của ngư dân địa phương. Anh ta còn mang theo quà tặng cho thổ dân trên đảo, gồm một trái bóng nhỏ, cần câu cá và kéo. John cũng bị nghi là một nhà truyền giáo.

Cảnh sát trưởng Dependra Pathak cho hay, John đã nhờ bạn mình tại địa phương, một kỹ sư điện, sắp xếp thuyền và tìm vài ngư dân đưa anh ra đảo. Bạn John còn tìm thêm một chuyên gia về thể thao dưới nước để trợ giúp trên đường.

Toàn bộ 7 người địa phương có liên quan đã bị bắt, CNN đưa tin. Hiện cảnh sát chưa xác nhận cái chết của John, song họ tin rằng anh đã thiệt mạng.

Đảo Bắc Sentinel và quần đảo Andaman ngoài khơi Ấn Độ Dương.

Từ đam mê đến bi kịch

Giới chức Ấn Độ nhận định John Chau là một nhà truyền giáo, song anh luôn thể hiện mình là một phượt thủ thích phiêu lưu.

Cảnh sát trưởng Dependra Pathak trả lời trang tin Ấn Độ News Minute, rằng ông có thông tin John sống ở bang Alabama tại Mỹ và làm công việc như "một nhân viên y tế".

"Người ta nghĩ anh ấy là người truyền giáo vì trên mạng xã hội anh ấy từng nhắc đến vị thế của Chúa và đức tin của mình. Nhưng xét nghiêm túc, anh ấy không phải là một nhà truyền giáo. Anh ấy là một người ưa mạo hiểm, với ý định gặp các thổ dân", ông Pathak nói.

Trong bài phỏng vấn năm 2014 trên tờ Outbound Collective, John từng nói về đam mê khám phá của mình từ khi còn nhỏ. "Anh trai và tôi từng lấy nước quả mâm xôi dại vẽ lên mặt và đi quanh sân nhà với cung tên và giáo làm từ que gỗ. Từ đó, tôi luôn thích ra ngoài", John nói. Anh tiết lộ nguồn cảm hứng trong anh đến từ Chúa và anh hùng thám hiểm kiêm nhà truyền giáo David Livingstone dưới thời Victoria tại Anh.

Anh thường xuyên có những chuyến khám phá, thử thách bản thân. Ảnh: CNN.

John đã thực hiện các chuyến trekking xuyên rừng già gần sông Chilliwack trên biên giới Mỹ - Canada, tìm thác nước nhiều người đồn thổi trong rừng sâu trên quần đảo Andaman (Ấn Độ Dương), hay đơn giản chỉ là lang thang trong thành phố để cảm nhận nhịp sống thường ngày.

Phượt thủ 27 tuổi này cũng chia sẻ mục tiêu trở lại quần đảo Andaman (gồm đảo Bắc Sentinel) và quần đảo Nicobar trên Ấn Độ Dương.

Theo những hình ảnh cuối cùng John cập nhật, anh cho biết mình đang khám phá Diglipur, thị trấn lớn nhất trên quần đảo Andaman. John tới một thác nước trong rừng nhiệt đới và bị lũ vắt hút máu.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP