Trong nước

Bị công an điều tra, Phó giám đốc thề độc ở nghĩa trang

Khi bị cơ quan công an điều tra do liên quan đến sai phạm gây thiệt hại tài sản cho nhà nước, ông Phó giám đốc đã ra nghĩa trang thề độc “nếu gian dối sẽ bị xe cán chết”.

Ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang đang làm rõ những sai phạm xảy ra tại công ty TNHH MTV công trình đô thị Mỹ Tho.

Từ đơn tố cáo của cán bộ, công nhân, Thanh tra tỉnh Tiền Giang đã vào cuộc và phát hiện nhiều sai phạm tại công ty công trình đô thị Mỹ Tho, với tổng số tiền hơn 16 tỉ đồng.

Trong đó, sai phạm về báo cáo doanh thu để làm cơ sở thanh quyết toán phí vệ sinh thấp hơn so với doanh thu thực tế, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 3,3 tỉ đồng; sử dụng chi phí xử lý rác thấp hơn dự toán định mức hơn 6,8 tỉ đồng; quyết toán thừa khối lượng rác số tiền hơn 1,8 tỉ đồng...

Cầu và đường nơi dẫn vào nhà ông Khanh

Ban giám đốc công ty còn chủ trương động viên người lao động (kể cả công nhân quét rác) góp vốn tích lũy gửi tiết kiệm mỗi tháng 1 triệu đồng/người để dành mua cổ phần khi công ty cổ phần hóa. Nhưng vì thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát đã để 3 cán bộ phòng kế toán tài vụ chiếm đoạt hơn 361 triệu đồng.

Kết luận của đoàn thanh tra cũng chỉ ra việc ông Nguyễn Công Khanh - Phó Giám đốc công ty, bị tố cáo nhờ công ty làm 2 cây cầu và 1 đường nhựa vào nhà mình nhưng “quên” trả tiền là có thật.

Đoàn Thanh tra yêu cầu ông Khanh nộp số tiền 33 triệu đồng cho công ty. Tuy nhiên, khi hồ sơ chuyển sang cơ quan công an thì ông phó giám đốc công ty này phủ nhận việc làm cầu và đường cho cá nhân ông.

Để chứng minh mình trong sạch, ngày 24/3, ông Khanh cùng một số nhân viên đã dùng xe công ra nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang để thề độc.

Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang

Tại đây, ông Khanh thề là có việc làm cầu, làm đường nhưng ông đã trả tiền, khi trả tiền chỉ có người nhận tiền biết.

“Vào khoảng năm 2005, tôi có nhờ công ty xây cầu và đường vào nhà. Tôi có gửi lại tiền cho anh T, số tiền tôi không nhớ rõ. Hôm nay, cảnh sát điều tra. Đã 2 năm trôi qua rồi mà anh T nói là không đưa, tôi rất là nhức nhối nhưng tiền tôi đã khắc phục theo yêu cầu của công an. 

Tôi vì danh dự bản thân và gia đình, tôi xin cam kết có trả. Thưa hương hồn liệt sĩ linh thiêng, nếu tôi gian dối hay anh T gian dối thì ra đường xe cán chết luôn.”, lời thề của ông Khanh.

Ngoài quyết định chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để điều tra làm rõ, xử lý, Chánh thanh tra tỉnh Tiền Giang cũng kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước số tiền 12,1 tỉ đồng, bao gồm chênh lệch doanh thu rác, chi phí xử lý rác, thanh toán thừa khối lượng rác.

Tác giả: Thiện Chí – Hoài Thanh

Nguồn: Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP