Thể thao

Bị chửi không lo, được Mourinho khen mới chết

Một loạt cầu thủ MU đang bị cho là không có tương lai, sau khi nhận lấy những lời chỉ trích từ Jose Mourinho. Tuy nhiên đừng lo lắng. Ông ta chua ngoa nhưng cũng sẽ quên rất nhanh.

Mourinho ngày càng cay nghiệt với các học trò, và nó dần phát triển thành một dạng bệnh lý. Từ Henrikh Mkhitaryan, Bastian Schweinsteiger, Memphis Depay đến Luke Shaw rồi cả Chris Smalling đều có vấn đề với ông ta.

Smalling (và Luke Shaw) đang có vấn đề với Mourinho.


Mọi thứ trở nên hỗn loạn. HLV người Bồ chỉ trích học trò, giới truyền thông cùng các nhà bình luận chỉ trích Mou và tin đồn về một cuộc thanh tẩy xuất hiện ngày một nhiều. Shaw cùng Smalling được cho là sẽ bị tống khứ khỏi Old Trafford sau khi bị cáo buộc “thiếu trách nhiệm”, sau đó đến lượt “kẻ thờ ơ” Depay, “người vô hình” Mkhitaryan và Schweinsteiger, rồi Young hay Darmian đều phải ra đường.

Mourinho rõ ràng thiếu mềm mại trong cách ứng xử với các học trò. Tuy nhiên, ông ta không phải mẫu người bảo thủ và cứng nhắc. Nếu nhận thấy sự chuyển biến từ cầu thủ, Mou sẵn sàng thay đổi.

Dễ ghét nhưng cũng dễ yêu

Ví dụ như trường hợp Mesut Oezil. Khi còn ở Real, trong các trận đấu lớn, tiền vệ người Đức thường bị bỏ ra ngoài hoặc nếu ra sân, phải cáng đáng nhiệm vụ phòng ngự nặng nề. Vào khoảng năm 2011, mối quan hệ giữa anh và Mourinho vô cùng tệ, anh thường xuyên ngồi dự bị thời gian sau đó.

Kịch tính được đẩy lên cao khi các cầu thủ bắt đầu ra mặt bảo vệ Oezil và chống đối HLV người Bồ Đào Nha. Trong trận đấu với Deportivo năm 2012, Sergio Ramos đã mặc chiếc áo số 10 của người đồng đội bên trong áo của mình, như một cách khiêu khích ông thầy.

Mourinho và Oezil có mối quan hệ tuyệt vời.


Điều đáng nói là Oezil không phàn nàn mà âm thầm chiến đấu và tỏa sáng mỗi khi có cơ hội. Mourinho đánh giá cao tinh thần này và thái độ của ông cũng đổi khác. Mùa cuối Mou ở Bernabeu, Oezil đã chơi với phong độ đỉnh cao, ghi 9 bàn và thực hiện 13 kiến tạo.

Mỗi lần đề cập đến học trò cũ, Mourinho luôn nhấn mạnh, anh là “số 10 hay nhất thế giới, với một chút của Figo và Zidane”. Về phía Oezil, luôn dành cho Mou sự kính trọng tuyệt đối. Tháng 10/2013, trước con mắt khó chịu của những người Bắc London, tiền vệ người Đức vẫn tiến lại ôm hôn thầy cũ sau trận đấu và tặng ông chiếc áo anh đã mặc.

Những ngày qua, thông tin về việc Mou muốn lôi kéo Oezil tới Old Trafford ngày một nhiều. Ông từng nói rằng, Oezil là “duy nhất và không thể bắt chước”. Anh thuộc “dạng cầu thủ phi thường mà khi xuất hiện, khiến đội bóng trở nên tốt hơn”. Sở hữu bộ não thiên tài của Oezil, MU của Mou sẽ trở thành cỗ máy chiến thắng.

Không có kẻ thù vĩnh viễn

Nếu Pep Guardiola ghét Yaya Toure thông từ Barca tới Man City, Mourinho không như vậy. Mata ở MU khác Mata hồi còn khoác áo Chelsea, anh ta thay đổi và cái nhìn của Mou cũng thay đổi. Ông không có kẻ thù vĩnh viễn - nhất là trong quan hệ với các cầu thủ.

Smalling hay Shaw không cần lo lắng, Mou rất dễ thay đổi.


Lingard gặp Fenebahce không phải Lingard từng bị chỉ trích nặng nề sau trận derby Manchester. Sau khi tỏa sáng trước Leicester, anh không những được tin tưởng mà còn đóng vai trò thiết yếu trong đội hình chính.

Rooney, Young, Jones, Darmian, Rojo và Carrick nỗ lực chứng minh giá trị bản thân, họ sẽ nhận phần thưởng xứng đáng. Tương tự, Schweinsteiger cũng đã trở lại tập luyện cùng đội một và Mkhitaryan thậm chí được ra sân ở trận gặp Fenebahce (nhưng không thể hiện được nhiều).

Là một người luôn bị ám ảnh bởi những âm mưu và có xu hướng thận trọng hơn sau các màn lật đổ cay đắng tại Real rồi Chelsea, Mou có thể khó tính và cay nghiệt hơn với các học trò. Nhưng ông đủ tỉnh táo để hiểu tầm quan trọng của cầu thủ, những người đang chiến đấu vì ông và vì đội bóng.

Bị Mourinho chỉ trích không đáng sợ, nhưng nếu được ông khen thì hãy cẩn thận. Từ Pedro Leon, Sergio Canales đến De Bruyne, Mohamed Salah, Juan Cuadrado, Felipe Luis rồi Adnan Januzaj đã chứng minh, mỗi khi HLV người Bồ Đào Nha tuyên bố người nào đó “có một tương lai sáng” có nghĩa là anh ta chắc chắn sẽ bị bán, hoặc đem cho mượn.

Tác giả bài viết: Thanh Đình - Ảnh: Getty Images

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP