Thế giới

Bị chủ thuyền bỏ rơi, hai người Việt chết trên biển Đài Loan

Nhóm người vượt biên bị đuổi khỏi thuyền lớn để sang xuồng cứu sinh và hai người Việt đã bỏ mạng khi xuồng bị sóng đánh úp.

Thi thể hai người Việt Nam được tìm thấy trên bờ biển giữa hai huyện Bình Đông và Đài Đông ở miền Nam đảo Đài Loan hôm 19/3, theo truyền thông địa phương. Họ thuộc một nhóm gồm khoảng 6 đến 8 người nhập cư trái phép bị bỏ rơi trên biển khi thuyền vào gần đến bờ.

Theo tin từ lực lượng tuần duyên Đài Loan, một chiếc thuyền chưa xác định tình nghi chở người vượt biên, được radar phát hiện ở gần bờ biển vào lúc 2h17 ngày 19/3. Một đội được cảnh sát biển được cử đến địa điểm ngay lập tức và tìm thấy hai người Việt Nam thiệt mạng trên bờ biển.

Nguyên nhân tử vong của hai người, gồm một nam và một nữ, được cho là đuối nước.

Tuần duyên Đài Loan phát hiện thi thể hai người Việt trên bờ biển sáng 19/3. Ảnh: cga.gov.tw.

Lực lượng tuần duyên Đài Loan tiếp tục lùng sục khu vực và đến trưa cùng ngày phát hiện thêm 3 người vượt biên khác mang quốc tịch Việt Nam, gồm một nam và hai nữ, cùng hai công dân Đài Loan. Nhóm người này được cho là bị chủ thuyền nói trên bỏ rơi.

Theo trang tin United Daily News, những người sống sót kể nhóm họ gồm khoảng 6-8 người, muốn đến Đài Loan để tìm việc làm. Lúc 4h sáng 19/3, khi chiếc thuyền chở họ còn cách bờ khoảng 3-5 km, chủ thuyền yêu cầu họ chuyển sang xuồng cứu sinh nhỏ để "tự tìm cách vào bờ".

Do sóng lớn, chiếc xuồng cứu sinh nhanh chóng bị lật và những người này phải bơi trên biển. Hai người được cho là đuối nước và thi thể họ trôi dạt vào đất liền.

Những người còn sống sót bị lực lượng chức năng áp giải. Ảnh: cga.gov.tw.

Cơ quan chức năng Đài Loan đã mở cuộc điều tra để xác minh và truy tìm chủ thuyền tình nghi có hoạt động buôn người.

Danh tính của những người Việt chưa được công bố.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP