Thể thao

Bị Brighton cầm hòa, Chelsea nối dài mạch trận thất vọng

Chỉ có được trận hòa 1-1 với Brighton rạng sáng 19/1, Chelsea đang ngày càng tụt lại trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh với Liverpool và Man City.

Rạng sáng ngày 19/1 (giờ Việt Nam), Chelsea có cuộc đọ sức với Brighton trong khuôn khổ trận đá sớm vòng 24 Ngoại hạng Anh. Sở dĩ Chelsea phải đá sớm trận này là do The Blues sẽ tham dự Club World Cup ở UAE vào đầu tháng 2 tới.

Chelsea có trận đấu thất vọng khi để Brighton cầm hòa 1-1. (Ảnh: Getty).

Trong bối cảnh đang có phong độ không cao, Chelsea khởi đầu chuyến làm khách trên sân AMEX khá chậm, họ gần như không có được những tình huống tổ chức tấn công bài bản nào về khung thành của thủ môn Sanchez.

Thế nhưng phút 28, ngay ở cơ hội đầu tiên trong trận đấu, Chelsea lại tìm được bàn thắng. Nhận bóng từ Kante, Ziyech tung ra cú đá chân trái chuẩn xác, mở điểm cho The Blues. Đó cũng là pha lập công duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, đội ĐKVĐ Champions League vẫn không thi đấu tốt hơn bao nhiêu và cũng đến lúc họ không bảo vệ nổi cách biệt mong manh khi Brighton dồn lên kiếm bàn gỡ hòa.

Phút 60, trong một tình huống phạt góc của Mac Allister, trung vệ Adam Webster đã chọn đúng điểm rơi để thực hiện pha đánh đầu tung lưới Chelsea, san bằng tỷ số 1-1.

Tìm được bàn gỡ hòa, Brighton tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công với mục tiêu có trọn vẹn 3 điểm trong bối cảnh nhiều cầu thủ Chelsea bị hụt hơi vì phải thi đấu liên tục thời gian qua. Những phút cuối cùng, Chelsea thậm chí còn phải tập trung cho khâu phòng ngự để đảm bảo có 1 điểm ra về. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Như vậy, với 44 điểm sau 23 trận, Chelsea đã kém Man City đầu bảng tới 12 điểm mà còn chơi nhiều hơn đối thủ 1 trận. The Blues cũng đã đá nhiều hơn Liverpool đến 2 trận nhưng vẫn kém đối thủ 1 điểm./.

Đội hình thi đấu:

Brighton: Robert Sanchez; Joel Veltman, Adam Webster, Dan Burn; Tariq Lamptey (Solly March 76'), Pascal Gross (Maupay 62'), Steven Alzate, Marc Cucurella; Jakub Moder, Danny Welbeck (Trossard 62'), Alexis Mac Allister.

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Callum Hudson-Odoi, N'Golo Kante, Jorginho (Kovacic 80'), Marcos Alonso; Hakim Ziyech (Werner 80'), Romelu Lukaku (Havertz 80'), Mason Mount.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP