Thể thao

Benzema, Ronaldo đưa Real vào chung kết FIFA Club World Cup

Real giành chiến thắng 2-0 trong trận bán kết thứ hai của FIFA Club World Cup, qua đó vào chung kết tranh chức vô địch với Kashima Antlers.


Bàn thắng: Benzema 45'+1, Ronaldo 90'+3

Chỉ phải thi đấu với Ameria - nhà vô địch khu vực CONCACAF, Real không phải gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng. Trong thế trận ép sân liên tục, đội vô địch châu Âu ghi được hai bàn nhờ công Benzema và Ronaldo. Hai bàn này đều đến vào phút cuối của mỗi hiệp. America cũng có được một số pha lên bóng nhưng không thể gây nguy hiểm cho thủ môn Keylor Navas. Nếu Ronaldo gặp may hơn trong khâu dứt điểm ở thời gian đá chính, tỷ số có thể đã cao hơn.

Sau chiến thắng ở bán kết, Real giành quyền vào chung kết gặp Kashima Antlers (Nhật Bản) ngày 18/12. Trong khi đó, America phải chơi trận tranh giải ba với Aletico Nacional (Colombia).


Benzema giúp Real giải tỏa tâm lý bằng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Với CĐV của America, thất bại 0-2 có thể là một kết quả chấp nhận được khi thi đấu với một đội bóng hàng đầu thế giới như Real. Đội bóng đến từ Mexico thậm chí có thêm quyền tự hào khi chỉ chịu thua vào phút cuối mỗi hiệp. Trong thời gian đá chính, America luôn thi đấu tỉnh táo và hạn chế được không ít nguy cơ để lọt lưới. Khi trận đấu trôi về cuối hiệp một, nhiều CĐV Real đã tỏ vẻ mất kiên nhẫn.

Trong khi America dành phần lớn thời gian để chơi phòng ngự, Real cũng không đẩy cao tốc độ ép sân quá mức. Lựa chọn thận trọng này có thể khiến bàn thắng lâu đến hơn, nhưng đồng thời hạn chế được nguy cơ dính bẫy phản công. Để vượt qua đối thủ, Real dựa vào đẳng cấp xử lý tình huống của cầu thủ. Đây là điều mà những ngôi sao như Modric, Benzema hay Kroos đã làm rất tốt. Vào phút bù giờ hiệp một, chính Benzema tung cú sút gọn gàng vào góc cao mở tỷ số trận đấu.

Trong khi phần lớn đồng đội đều chơi ở mức khá, Ronaldo đã có một trận đấu không mấy xuất sắc. Có thể do phải chịu sức ép từ việc chứng minh đẳng cấp giành Quả Bóng Vàng, cầu thủ này liên tục có những pha xử lý vội vàng và thiếu chính xác trong thời gian đá chính. Trong hiệp một, Ronaldo bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội có thể mở tỷ số. Mọi chuyện diễn ra còn tệ hơn khi CR7 đánh đầu sai hướng ở cự ly cách khung thành bỏ trống chỉ ba mét giữa hiệp hai.


Ronaldo như phải chịu sức ép sau khi giành Quả Bóng Vàng.

Sau nhiều tình huống hỏng ăn, Ronaldo rốt cuộc cũng để lại dấu ấn bằng bàn ấn định chiến thắng ở phút cuối hiệp hai. Lần này tân chủ nhân Quả Bóng Vàng phá được bẫy việt vị sau đường chuyền của James rồi dễ dàng sút bóng qua thủ môn Munoz.

Do đẳng cấp hai đội cách nhau xa, America không thể tận dụng cơ hội trong những tình huống phản công. Tình huống gây sóng gió nhiều nhất cho khung thành Real là pha đi bóng từ giữa sân của Rubens Sambueza. Ngay sau đó, Romero khống chế không tốt rồi sút bóng vào phần lưới bên ngoài khung thành.

Đây là lần thứ hai Real lọt vào chung kết FIFA Club World Cup. Ở lần trước, vào năm 2014, đội bóng thành Madrid này thắng Sanz Lorenzo với tỷ số 2-0.


Ronaldo và đồng đội chỉ còn một chướng ngại là Kashima Antlers trong trận chung kết.

Tác giả bài viết: Kim Thành

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP