Xã hội

Bệnh viện Lâm Đồng nói gì về clip tố mất con do bác sĩ thiếu trách nhiệm?

Ngày 16-10, trên các trang mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip tố ê kíp trực phụ sản tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng tắc trách khiến bé gái tử vong, gây xôn xao dư luận.

Đoạn video clip cho rằng sự việc vừa mới xảy ra vào chiều ngày 15-10-2017 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, một sản phụ vừa mất đi đứa con thân yêu của mình và cho rằng do bác sĩ và y tá thờ ơ khi sản phụ đã vỡ ối, nhưng không có 1 bác sĩ và y tá nào cho phép chị vào phòng sanh để rồi sự việc đáng tiếc xảy ra.

Người nhà nạn nhân có tài khoản facebook là Bị Phần tường thuật lại sự việc như sau: "...Thấy cái cảnh bất xúc gê (bức xúc ghê). Bệnh viện đà lạt làm ăn như vậy đấy. Cô này đi sanh, ra nước ối rồi mà y tá bác sĩ k (không) cho đẻ. Anh ck (chồng) chạy vào nói xin cho đẻ mà y tá ngủ kêu không sao. Nước ối ra lần 2 rồi mà y tá cũng quyết là nv (như vậy)". Trên tài khoản này tiếp tục kể lại sự việc khi bác sĩ vào thì đã không kịp, em bé đã bị chết ngạt. "...Ôi bác sĩ y tá nv (như vậy) thì ai dám vào bệnh viện đa khoa Đà Lạt nữa chứ" - tài khoản này viết.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trần tình vụ việc.

Trước sự việc trên, phóng viên Báo Người Lao Động có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và đại diện ê kíp trực phụ sản ngày hôm đó. Tại đây, bác sĩ Phạm Quang Hoa (đại diện kíp trực) cho biết: "Tình trạng chuyển biến bệnh của nạn nhân là rất nhanh, xảy ra bất ngờ nên không tiên lượng trước được độ nặng của người bệnh. Theo chẩn đoán ban đầu có khả năng vỡ ối cấp nguy cơ sa dây rốn nên bé đã tử vong trước khi được sinh ra".

Trong khi đó, bác sĩ Nguyễn Xuân Tạo, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, thông tin: Trường hợp trên là nạn nhân Nguyễn Thị Hải (33 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng) nhập viện khoảng sáng 13-10. Trong quá trình theo dõi do chưa có tiến triển về tình trạng chuyển dạ nên cho vào phòng chờ sanh. Đến khoảng 3 giờ 10 sáng 14-10 thì bệnh nhân vỡ ối và có dấu hiệu nặng sau vỡ ối, ê kíp trực nhanh chóng xử lý trong vòng chưa đầy 25 phút đã lấy được bé gái ra ngoài. Tuy nhiên, bé đã tử vong trước đó.

Hiện nguyên nhân cháu bé tử vong rất khó xác định. Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đang tổ chức cuộc họp nhằm phân tích xác định vụ việc. Trước mắt, bệnh viện đã cử người thăm hỏi và chia sẻ nỗi đau về sự mất mát này đối với người nhà nạn nhân.

Tác giả: Đình Thi

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: mất con , clip , lãnh đạo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP