Xã hội

Bệnh nhân mang dao phay đòi bác sĩ... tháo khớp ngón tay lành

Không được đáp ứng yêu cầu tháo đốt ngón tay, do không bị bệnh tật, hay thương tích gì, bệnh nhân cho rằng bác sĩ không có lương tâm nghề nghiệp nên bỏ ra ngoài. Sau đó bệnh nhân quay lại tìm bác sĩ cùng con dao phay.

Trao đổi với PV, bác sĩ Lê Duy Đạo, khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết, khoảng 10h ngày 27/2 (đúng ngày kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam - PV), khoa Cấp cứu tiếp nhận nam bệnh nhân tên Q. ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Điều đáng nói, người này đến bệnh viện không bị bệnh tật hay chấn thương gì, nhưng lại yêu cầu các bác sĩ... tháo đốt ngón tay cho mình.

Sau khi bác sĩ Đạo chuyển bệnh nhân sang phòng khám Chấn thương, tại đây bệnh nhân cũng được bác sĩ tư vấn bệnh nhân không bị sao, thì không nên tháo đốt ngón tay. Đó cũng là điều không bác sĩ nào làm.

Thấy yêu cầu không được đáp ứng, bệnh nhân Q. quay sang nói bác sĩ không có lương tâm nghề nghiệp, khi bệnh nhân yêu cầu tháo đốt ngón tay lại không được đáp ứng.

Sau đó người này ngoài mua một con dao phay lớn mang vào bệnh viện. Sau khi tìm không thấy bác sĩ không tháo đốt ngón tay cho mình, bệnh nhân sang khoa Cấp cứu.

"Tại khoa Cấp cứu, Q. giơ dao đe dọa: “Nếu không tháo đốt ngón tay cho tao, tao chém chết hết chúng mày". Sau đó, bệnh nhân chửi bới rất nhiều”, bác sĩ Đạo kể lại.

Cảnh Q. cầm dao phay đe dọa tấn công nhân viên khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên (Ảnh cắt từ clip).

Thời điểm này, tại khoa có rất đông bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế. Tất cả đều rất hoảng sợ.

Lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã can thiệp, nhưng không khống chế được đối tượng. Người này cầm dao đe dọa trong khoa gần 1 tiếng đồng hồ sau đó bỏ đi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Lê Duy Đạo đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo Bệnh viện.

"Nếu Quang bị ngáo đá, thần kinh không ổn định... thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra với đội ngũ y bác sỹ cũng như bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có mặt tại khoa hôm đó.

Chúng tôi đề nghị bộ Y tế cùng các cơ quan chức năng có biện pháp an ninh phù hợp để nhân viên y tế an tâm làm việc. Nếu tình trạng này cứ kéo dài, chúng tôi chẳng biết có bảo vệ nổi mình không chứ nói gì đến cứu người khác”, bác sĩ Đạo chia sẻ.

Trước đó không lâu, tại bệnh viện Sản nhi Yên Bái cũng xảy ra trường hợp bác sĩ bị người nhà sản phụ hành hung ngay sau khi bước ra khỏi phòng mổ đẻ cho sản phụ, dù ca mổ thành công, mẹ tròn con vuông.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: dao phay , bệnh nhân , bác sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP