Thế giới

Bé trai chào đời sau gần 4 tháng sống trong tử cung người mẹ chết não

Ca sinh bé trai người Bồ Đào Nha được đánh giá là một 'chiến công đặc biệt'.

Bé trai được các bác sĩ mổ bắt ở tuần thứ 32 sau gần 4 tháng sống trong tử cung người mẹ chết não. Em nhỏ, nặng 2,4 kg, ra đời tại Bệnh viện São José ở thành phố Lisbon hôm 7/6. Người mẹ 37 tuổi của em bị xuất huyết não hôm 20/2, The Guardian đưa tin.

Quyết định duy trì sự sống của bào thai được đưa ra có sự đồng ý của người cha. Các cuộc kiểm tra cũng cho thấy thai hoàn toàn khỏe mạnh.

"Bào thai trong tình trạng tốt. Quyết định duy trì bé trong suốt thai kỳ có sự đồng thuận của gia đình", The Guardian dẫn thông cáo từ bệnh viện cho biết.

Bé trai chào đời sau gần bốn tháng sống trong tử cung người mẹ chết não. Ảnh: AAP.

Luis Graça, người đứng đầu Hội Sản khoa Bồ Đào Nha, cho hay ca sinh trên là một "chiến công đặc biệt". Đây được xem là ca có trẻ sống lâu nhất trong tử cung ở nước này sau khi sản phụ được chẩn đoán chết não.

Hồi tháng một, một bé trai chào đời tại thành phố Wroclaw, Ba Lan, sau 55 ngày sống sót trong bụng sản phụ chết não do có khối u. Bé nặng 1 kg và xuất viện tháng 4 vừa qua sau ba tháng được chăm sóc tích cực.

Năm 2001, một bà mẹ ở thành phố Warsaw, bang Kentucky, Mỹ, lâm bồn bé gái khỏe mạnh, trong tình trạng hôn mê suốt 8 tháng sau vụ va chạm xe. Một phụ nữ Mỹ khác cũng rơi vào tình trạng tương tự suốt 10 năm sau tai nạn ôtô được phát hiện mang bầu sau khi bị cưỡng hiếp tại trại dưỡng lão, nơi cô đang được chăm sóc. Sau đó, sản phụ ấy đã sinh một bé trai.

Năm ngoái tại Anh, Colvina Jolin, 28 tuổi ở làng Horndean, hạt Hampshire, hôn mê ba tháng vì xuất huyết não. Em bé của Colvina ra đời sớm hơn 6 tuần bằng phương pháp mổ.

Tác giả bài viết: Hà Phương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP