Xã hội

Bé trai bị bỏ bên vệ đường được mẹ ruột nhận lại

Người mẹ tâm sự trong lúc nghĩ quẩn đã để lại con bên vệ đường, hy vọng có người phát hiện và nhận nuôi dưỡng.

Ngày 25/10, Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã trao trả bé trai nặng 3,4 kg cho người mẹ 24 tuổi, trú tại thị xã Cửa Lò, hiện công tác ở Hà Nội.

Người mẹ chưa lập gia đình, mang thai ngoài ý muốn và sinh hồi đầu tháng 10 ở Hà Nội. Đưa con trai về quê với ý định thông báo với người thân, nhưng do nghĩ quẩn, người mẹ bỏ con ở vệ đường, hy vọng có người nuôi dưỡng.

"Ba ngày sau thì cô ấy cảm thấy ân hận nên trở lại Trung tâm Y tế xin nhận lại con", cán bộ Trung tâm Y tế kể lại và cho biết mẹ của đứa trẻ đã khóc rất nhiều khi thấy con mình.

Cháu bé được phát hiện đêm 19/10. Ảnh: Trung tâm Y tế Cửa Lò.

Trước đó đêm 19/10, hai người đàn ông ở thị xã Cửa Lò trong lúc đi bộ thể dục đã nghe tiếng trẻ khóc. Họ soi đèn, phát hiện một bé trai nằm ngửa ở vệ đường, bên cạnh là túi nylon chứa các vật dụng chăm sóc trẻ sơ sinh. Sau khi trình báo chính quyền, người dân đã đưa em bé tới Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò.

Bác sĩ thăm khám, xác định đứa trẻ sức khỏe bình thường. Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã tìm tới đặt vấn đề xin được nhận cháu bé làm con nuôi. Theo quy định, nhà chức trách phải phát thông báo tìm lại người thân cho cháu bé.

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP