Xã hội

Bé trai 4 tháng tuổi bị đặt nằm trên thùng rác giữa phố Hà Nội

Sau khi phát hiện bé trai khoảng 4 tháng tuổi nghi bị bố mẹ bỏ rơi đặt nằm trên thùng rác trên đường Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, người dân đã báo lực lượng chức năng đưa cháu bé vào Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 Hà Nội để chăm sóc.

Cháu bé nghi bị bố mẹ bỏ rơi đặt trên thùng rác trên đường Doãn Kế Thiện (Ảnh: Như Cường).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h50 ngày 5/12, nhiều người đi qua đường Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội, gần Làng trẻ SOS) bàng hoàng phát hiện một bé trai nằm trên thùng rác bên đường.

Một số người dân cho biết, thời điểm được phát hiện, cháu bé trên người chỉ mặc một bộ quần áo, đang nằm ngửa trên thùng rác và không hề khóc.

Cảnh tượng cháu bé bụ bẫm đáng yêu nằm bơ vơ trên đống rác khiến những người chứng kiến vô cùng xót xa. Một nhân chứng kể lại, ngay khi phát hiện sự việc trên, mọi người đã chạy vào làng trẻ em SOS Hà Nội gần đó thông báo. Ngay sau đó, cháu bé được đưa vào phòng y tế của làng trẻ em SOS để được vệ sinh, chăm sóc.

“Nhìn cháu bé kháu khỉnh, đáng yêu lắm mà không hiểu sao có người nỡ bỏ rơi. Cũng may thời điểm đó là buổi sáng nên mọi người phát hiện ra, nếu ai đó không để ý vứt rác vào cháu thì khó lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra” – một nhân chứng xót xa chia sẻ.

Được biết, ngay trong sáng nay, Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 (Hà Nội) đã đến làm thủ tục đón bé trai về để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Liên quan tới sự việc trên, trưa cùng ngày, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Mai Dịch xác nhận thông tin và cho biết, ngay khi nhận được tin báo từ người dân, cán bộ phường xuống và làm các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, sau đó tạm thời đưa cháu bé vào Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3 Hà Nội để chăm sóc.

"Bé trai khoảng 4 tháng tuổi, cháu không có bất kỳ loại giấy tờ nào trên người, chúng tôi rất mong người thân biết tin sẽ đến nhận lại cháu", đại diện phường Mai Dịch thông tin.

Tác giả: Minh Thông - Nguyễn Trường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP