Thế giới

Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau khi bị ném từ tầng 3 hỏa hoạn

Một nữ lính cứu hỏa ở Mỹ đã được ca ngợi là người hùng sau khi đỡ một em bé sơ sinh bị ném từ tầng 3 ban công để thoát hỏa hoạn tại bang Georgia.

Vụ hỏa hoạn tại Decatur (Ảnh: Twitter)

Theo Fox News, vụ hỏa hoạn xảy ra hôm 3/1 tại khu tập thể Avondale Forest, quận Decatur, Georgia của Mỹ. Nữ lính cứu hỏa được ca ngợi là Jackie Peckrul.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Fox News, cô Jackie Peckrul cho biết, sở cứu hỏa của cô nhận được thông tin khẩn cấp về vụ hỏa hoạn ở Avondale Forest vào đêm 3/1.

Để giải cứu gia đình Ragland với 8 trẻ nhỏ mắc kẹt bên trong một căn hộ tầng 3 của khu chung cư, Jackie Peckrul đã định dùng đến một chiếc thang cứu hộ.

Tuy nhiên, khi mới trèo lên đến giữa thang, cô bất giác nhìn lên và thấy một trẻ sơ sinh bọc trong một chiếc chăn đang rơi xuống. Truyền thông địa phương cho biết, trong lúc tuyệt vọng, cha mẹ của em bé đã quyết định ném em từ ban công của căn hộ đang cháy xuống bên dưới cho lực lượng cứu hộ với hy vọng em có thể thoát hỏa hoạn.

“Tôi bắt đầu trèo lên chiếc thang. Ý định của tôi là sẽ leo lên ban công của họ và giúp họ leo thang xuống. Tuy nhiên, khi leo đến giữa chừng tôi thấy một em bé rơi về phía tôi”, Peckrul kể. Cô nói thêm: “Ý nghĩ duy nhất của tôi lúc đó là “Hãy để tôi đỡ lấy đứa bé”.

Tiếp đó, Lance Ragland, cha của em bé, với sự hỗ trợ của lực lượng cứu hỏa đã đưa từng người trong gia đình mình thoát hiểm qua ban công và chiếc thang cứu hộ.

Peckrul và các đồng nghiệp của cô được ca ngợi là những người hùng khi cứu được nhiều người khỏi đám cháy, trong đó có cả một người phải ngồi xe lăn.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP