Nhân ái

Bé gái bị lao cột sống cần được giúp đỡ gấp

Phát hiện con gái bị lao cột sống từ năm 4 tuổi nhưng vì không có tiền, vợ chồng chị Diện chưa thể cho con phẫu thuật. Lần vào viện gần đây, các bác sĩ cho biết bệnh của em đang trở nên trầm trọng, nếu để lâu sẽ không ngồi được, hai chi dưới yếu dần.

Đó là trường hợp của em Bàn Thị Thịnh (sinh năm 2009, người dân tộc Dao). Thịnh là con gái đầu của vợ chồng anh Bàn Văn Tẩy (sinh năm 1990) và chị Triệu Thị Diện (sinh năm 1991) ở thôn 2, xã Đông Quang, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Bệnh của em Thịnh đang chuyển biến xấu

Gặp chị Diện tại Khoa nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Đức khi chị đang chăm sóc cháu Thịnh, chúng tôi bắt gặp khuôn mặt ngơ ngác, lo lắng do lần đầu chị xuống Hà Nội. Trò chuyện một hồi, chị cho biết, gia đình vừa vay được 10 triệu đồng thì ở bệnh viện tuyến dưới chi phí hết hơn 2 triệu, còn lại trả tiền ăn và đóng viện phí hiện tại đã hết sạch.

Phải mất một lúc bình tĩnh lại, chị Diện mới kể tiếp câu chuyện. Vợ chồng chị có ba đứa con, Thịnh là con gái đầu, dưới còn có 2 đứa nhỏ đang độ tuổi đi học. Thịnh vốn khỏe mạnh cho đến năm 4 tuổi, em có triệu chứng tức ngực, khó thở, có thời điểm đau lưng đến mức phải bò mới di chuyển được. Khi đó, vợ chồng chị Diện đưa con đến bệnh viện huyện khám cũng không phát hiện được gì. Đưa con lên bệnh viện tỉnh, các bác sĩ chẩn đoán em bị dị tật bẩm sinh, phải chuyển lên tuyến trên điều trị ngay.

Bệnh của Thịnh cần điều trị lâu dài, tốn kém khiến gia đình rơi vào cảnh khốn đốn

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho Thịnh chia sẻ, em nhập viện và được chuẩn đoán bị lao cột sống. Vừa qua, em được làm phẫu thuật bắt vít đốt thứ 7, N2 giải phóng chèn ép, dẫn lưu ống áp xe. Tuy nhiên, bệnh tình của em Thịnh cần phải chạy chữa trong thời gian dài.

Sau khi điều trị tại bệnh viện Việt Đức, lẽ ra em tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện lao phổi. Nhưng do hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ không có điều kiện cho con đi chữa bệnh nên chỉ biết ngậm ngùi để con ở nhà uống thuốc nam. Đến năm Thịnh phát bệnh nặng, em được chuyển ra ngoài bệnh viện Việt Đức. Ở đây các bác sĩ khám yêu cầu phải mổ gấp vì bệnh mỗi ngày một nặng.

Mặc dù Thịnh có bảo hiểm hộ nghèo, chi phí phẫu thuật không mất nhiều nhưng do thời gian nằm viện dài, các khoản chi tiêu sinh hoạt hàng ngày quá tốn kém đối với gia đình. Cả chị Diện và chồng phải nghỉ việc lên bệnh viện chăm con, kinh tế rất khó khăn.

Nét lo lắng luôn thường trực trên khuôn mặt chị Diện

Tại bệnh viện, các bác sĩ và nhiều người nhà bệnh nhân nắm được hoàn cảnh của Thịnh nên rất thương em. Những ngày ở viện chăm con, vợ chồng chị Diện sống nhờ vào những suất cơm từ thiện, không thì chỉ dám mua một suất cơm bụi cả hai cùng ăn. Loay hoay lôi trong túi ra vài chục ngàn tiền lẻ, chị Diện thẫn thờ: “Chẳng biết vay tiền ở đâu nữa, em sợ phải cho con về nhà lắm anh ơi".

Nỗi vất vả xen lẫn lo lắng, bế tắc hằn rõ trên khuôn mặt người mẹ. Hơn lúc nào hết, em Thịnh đang rất cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để gia đình em có thêm sức mạnh chiến đấu với căn bệnh hiểm ác.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Triệu Thị Diện, ở thôn 2, xã Đông Quang, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. SĐT: 01658172785

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: giúp đỡ gấp , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP