Nhân ái

Bé gái 4 tuổi mắc bệnh ung thư hiếm gặp mong được giúp đỡ

Sinh ra thiếu tình thương của cha, người mẹ không được nhanh nhẹn, giờ đây bé gái 4 tuổi lại mắc bệnh ung thư hiếm gặp. Cuộc sống gia đình từ ngày ấy chồng chất khó khăn.

Sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Thuận (SN 1991) và bé Nguyễn Thị Trà Giang (SN 2020) trở về ở nhờ trong căn nhà nhỏ của mẹ ruột, tại thôn Đức Vừ, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Mẹ con chị Thuận trở về nhà mẹ ruột sau ly hôn


Được biết, chị Nguyễn Thị Thuận lấy chồng năm 2017, sau đó 2 năm, do cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên chị về nhà mẹ đẻ là bà Lê Thị Hồng (SN 1953) tại thôn Đức Vừ, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn sinh sống.

Thời điểm này, người phụ nữ ấy đang mang thai. Đến năm 2020, bé Trà Giang ra đời và thiếu vắng sự chăm sóc của người bố, trong khi mẹ không được nhanh nhẹn như người bình thường, sức khỏe yếu.

Đầu tháng 3/2023, bé Trà Giang ốm đau triền miên, được gia đình đưa đi thăm khám ở các bệnh viện từ Nghệ An ra Hà Nội và được các y bác sĩ chẩn đoán mắc căn bệnh Sarcoma mô mềm thể hốc vùng chẩm phải. Sarcoma mô mềm là một loại ung thư ác tính, có nguồn gốc trong các mô mềm của cơ thể, bao gồm cơ, gân, mỡ, bạch huyết, mạch máu và dây thần kinh. Đây là một loại ung thư hiếm gặp, chiếm khoảng 1,5% trường hợp trong tất cả các loại ung thư.

Bé Nguyễn Thị Trà Giang những ngày xạ trị, tóc đã rụng hết.


Đến tháng 5/2023, Trà Giang được gia đình đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế để tiến hành xạ trị. Sau đó, em vẫn phải tiếp tục truyền hóa chất, đồng thời phải tiêm, truyền nhiều loại thuốc khác để duy trì sự sống, chi phí rất tốn kém.

Anh Nguyễn Đình Thịnh (SN 1984), cũng là cậu ruột của cháu Trà Giang chia sẻ: "Nhà nghèo, bố mẹ sinh ra được 3 người con, em gái Nguyễn Thị Thuận là em út, thiệt thòi nhất. Mẹ sinh em ra trí nhớ em lúc nhớ lúc không; lớn lên em lấy chồng là người cùng thôn, tưởng hạnh phúc đến với em thì lại ly hôn. Sau đó, Thuận mới có bầu nên giờ sinh cháu Trà Giang không có sự chăm sóc lo lắng của bố".

Cuộc sống hàng ngày của 2 mẹ con chỉ nhờ vào sự giúp đỡ của anh em bà con hàng xóm.


Ông Võ Lâm, cán bộ chính sách xã Sơn Lễ xác nhận, hoàn cảnh gia đình chị Thuận hết sức khó khăn, đặc biệt là sau khi phát hiện cháu Trà Giang mắc bệnh hiểm nghèo. Chính quyền địa phương luôn sát cánh với gia đình để tìm cách giúp đỡ cháu nhưng cũng không được bao nhiêu. Rất mong các tổ chức, cá nhân từ thiện chung tay giúp đỡ để cháu Trà Giang có cơ hội sống và được đến trường như các bạn cùng trang lứa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Anh Nguyễn Đình Thịnh (cậu ruột của em Nguyễn Thị Trà Giang)

Địa chỉ: Thôn Đức Vừ, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Số điện thoại: 0977634477

Số tài khoản: 5657081 - Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB)

Hoặc:

VPĐD Tạp chí Đời sống và Pháp luật tại miền Trung.

Địa chỉ: 37B - Lê Hồng Phong, TP Vinh, Nghệ An.

ĐT: 02388903176

Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An.

Tác giả: Anh Thơ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP