Giới trẻ

Bé 4 tuổi tập thể dục nhịp điệu cùng mẹ

Mỗi khi giai điệu yêu thích được vang lên, bé Ori thường lắc lư theo tiếng nhạc một cách rất hào hứng.

Theo tiết lộ của chị Quỳnh Trâm - mẹ bé Ori, bé thể hiện năng khiếu cảm thụ âm nhạc rất sớm, từ khi mới 6 tháng tuổi. Trong lần ba bật bài Xa vắng của của ca sĩ Hương Lan, Ori đã mếu máo khóc. Sau đó, khi ba thử tắt nhạc đi, bé đã nín hẳn. Cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp, chị Quỳnh Trâm vẫn tiếp tục bật các bài nhạc buồn trong khi vừa làm việc, vừa tranh thủ trông con. Những lúc đó, Ori lại khóc như thể bé hiểu được tâm trạng và cảm xúc của người hát.

Ori thường xuyên cùng mẹ tới phòng tập và làm quen rất nhanh với môn thể dục nhịp điệu.

Sau này khi lớn lên, mỗi lần nghe mẹ hát những giai điệu trầm buồn, Ori thường "ý kiến": "Mẹ đừng hát bài này nữa nhé, Ori khóc đó. Mẹ hát bài Con vịt hay Hai vây xinh xinh đi". Chị Trâm cũng không ít lần ngạc nghiên khi con bình luận về những ca khúc người lớn rằng: "Bài này buồn quá mẹ ơi".

Ngoài năng khiếu cảm thụ âm nhạc, Ori còn yêu thích việc lắc lư, nhảy theo các giai điệu yêu thích. Từ khi 8 tháng tuổi, bé đã không thể ngồi yên mỗi khi âm nhạc sôi động vang lên. Nhờ có mẹ là huấn luyện viên thể dục, Ori học lỏm các động tác thể dục nhịp điệu rất nhanh. Bé thường tập theo mẹ mỗi khi chị Quỳnh Trâm đứng lớp. Cuối giờ, hai mẹ con lại cùng nhau ôn luyện một cách hào hứng trong tiếng nhạc vui nhộn.


Clip bé Ori hào hứng tập thể dục cùng mẹ Quỳnh Trâm.

Chị Quỳnh Trâm chia sẻ Ori là em bé bạo dạn, hoạt bát. Bé kết thân với hầu hết các bạn trong lớp và có khả năng tự chơi cả ngày mà không quấy khóc đòi ba mẹ. "Nhớ lại trước đây khi Ori mới đi học, con rất nhút nhát. Trong lần đầu đưa Ori đến trường, ba mẹ đã 'lừa' bé rằng sẽ cùng vào lớp học với con. Nhưng dù được thuyết phục thế nào, bé vẫn mếu máo: 'Không, Ori không vào đâu'", chị Trâm kể.

"Dù khá vui vẻ, lém lỉnh nhưng Ori cũng rất hay hờn dỗi. Được cái, bé mau giận mau quên. Những khi tôi trách nhầm Ori, tôi thường chủ động xin lỗi con. Nhưng nếu Ori sai mà vẫn lì lợm không chịu nhận lỗi, tôi sẽ chia sẻ nhẹ nhàng với con như người bạn: 'Ori làm vậy mẹ buồn lắm đó!' hay 'Mẹ sẽ giận Ori', bé yêu mẹ nên rất sợ mẹ buồn và giận, từ đó bé sẽ cười hì để làm hòa", bà mẹ trẻ chia sẻ kinh nghiệm xử lý tình huống mẹ mè nheo, hờn giận.

Ori và mẹ cùng nhau tạo dáng hài hước trước ống kính của ba.

Mong muốn con phát triển một cách tự nhiên, chị Trâm thường xuyên cho bé ra ngoài để tiếp xúc với thế giới. "Vợ chồng tôi đi đâu cũng cho bé đi theo. Dù bận rộn, chúng tôi vẫn dành thời gian đưa con đi du lịch, đi vườn thú, thảo cầm viên để bé làm quen với cuộc sống. Về quê, Ori theo cụ cố ra cánh đồng chơi, thăm đồi núi, thăm ruộng vườn… Thấy gì bé cũng hỏi và tỏ ra vô cùng thích thú".

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: nhảy , mẹ ,

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP