Tin địa phương

Bầu chức danh mới Chủ tịch xã bị cách chức: Lời dân

Ông Lưỡng cho biết, do người dân phản đối bầu ông Ngãi làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận nên huyện tạm hoãn bầu chức vụ này để xem xét.

Liên quan đến thông tin Chủ tịch xã bị cách chức được bầu chức danh mới, ngày 25/2, theo thông tin trên nhiều tờ báo, huyện ủy Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết sẽ yêu cầu UBND xã Ngư Thủy Trung xem xét lấy lại phiếu tín nhiệm đối với ông Ngô Gia Ngãi, nguyên Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Trung, người được dự kiến bầu làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã này.

Cụ thể, vào ngày 19/2 vừa qua, UBND xã Ngư Thủy Trung đã tổ chức đại hội đại biểu bầu ra chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã.

Khi nghe thông tin ông Ngãi người vừa bị cách chức Chủ tịch xã được dự kiến bầu làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã thì đông đảo người dân địa phương kéo lên vây kín trụ sở để phản đối.

người dân

Đông đảo người dân vây kín trụ sở xã tại đại hội bầu chức danh Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc. Ảnh: NLĐ


Anh Ngô Văn Khôi, thôn Thượng Nam, xã Ngư Thủy Trung cho biết, người dân rất bức xúc trước các sai phạm của ông Ngãi: "Dân cả xã tới từ ngày họp bầu, đến giờ vẫn chưa bầu chức Chủ tịch Mặt trận được".

Nhiều năm nay, người dân ở xã Ngư Thủy Trung đã gửi đơn thư đến các cơ quan có thẩm quyền tố cáo những sai phạm của ông Ngãi và ông Nguyễn Hữu Lưỡng, Bí thư Đảng ủy xã.

Nói về việc này, ông Lê Văn Bảo, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy cho rằng, trên cơ sở đề xuất của Đảng ủy xã Ngư Thủy Trung thì lãnh đạo huyện mới phê duyệt nhân sự.

Trước phản ứng của người dân, Huyện ủy Lệ Thủy sẽ yêu cầu xã lấy lại phiếu tín nhiệm đối với ông Ngãi, nếu tín nhiệm thấp thì sẽ chuyển ông Ngãi qua công tác khác.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra huyện Lệ Thủy kết luận, trong nhiệm kỳ làm Chủ tịch UBND xã từ năm 2010-2017, ông Ngãi đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý. Mặc dù cán bộ địa chính đã phát hiện, tham mưu nhưng ông Ngãi không xử lý dứt điểm 47 trường hợp vi phạm về đất đai. Hậu quả các hộ dân tự ý chiếm đất, xây dựng nhà và công trình trái phép.

Ngoài ra, ông Ngãi đã chỉ đạo ký hợp đồng cho các hộ gia đình, cá nhân thuê đất rừng sản xuất do xã quản lý không đúng thẩm quyền.

Việc ông Ngãi chỉ đạo việc rà soát, kê khai đền bù sự cố môi trường biển không đúng quy trình, không đúng đối tượng, dẫn đến đơn thư khiếu kiện đông người, kéo dài, gây bức xúc trong dư luận. Với những sai phạm nêu trên, UBND huyện Lệ Thủy thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã đối với ông Ngãi.

Tác giả: Mai Thùy (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP