Pháp luật

Bắt nữ kế toán trường học cho vay lãi nặng

7 người phụ nữ, trong đó có một nữ kế toán trường học ở huyện Bá Thước (Thanh Hóa) vừa bị công an bắt giữ để điều tra hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự"

Ngày 26-7, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an huyện Bá Thước vừa phá chuyên án, bắt giữ 7 người phụ nữ cho vay "tín dụng đen" gồm: Vũ Thị Phương (SN 1985); Lê Thị Hoa (SN 1968); Đoàn Thị Quyên (SN 1975); Trương Thị Huệ (SN 1983); Lê Thị Quỳnh (SN 1987); Phạm Thị Ngần (SN 1990) và Trương Hồng Ngọc (SN 1991), cùng ngụ huyện Bá Thước.

Một trong những người phụ nữ trong đường dây cho vay lãi nặng. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Khám xét nơi ở những người này, lực lượng công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Theo Công an huyện Bá Thước, đây đều là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn với tổng số tiền cho vay lãi nặng khoảng gần 7 tỉ đồng.

Với lãi suất từ 3.000 đến 6.000 đồng/triệu/ngày, chỉ tính từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, những người này đã cho trên 500 người dân trên địa bàn huyện Bá Thước vay và thu lời bất chính hơn 1,2 tỉ đồng.

Nữ kế toán trường học Lê Thị Hoa. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Đáng chú ý, trong số 7 người bị bắt giữ có Lê Thị Hoa (SN 1968; ngụ thị trấn Cành Nàng) hiện đang là kế toán Trường THCS Điền Trung (xã Điền Trung, huyện Bá Thước).

Để phục vụ công tác điều tra, ngày 24-7, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước đã có thông báo tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 24-7-2023) đối với nữ viên chức này.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Bá Thước tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP