Pháp luật

Bất ngờ kết luận vụ khai quật thi thể nữ kế toán chết 6 năm

Dựa vào kết quả khai quật thi thể nữ kế toán chết 6 năm, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) kết luận không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân cái chết được cho là có nhiều dấu hiệu bất thường.

Ngày 18/7, thông tin vụ khai quật thi thể nữ kế toán chết 6 năm, tờ VOV dẫn nguồn tin từ gia đình nạn nhân Bùi Thị Hoa (SN 1961, nguyên kế toán trưởng Bệnh viện huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) cho biết phía, họ đã nhận được Thông báo kết luận giám định từ phía Công an tỉnh Nghệ An vào ngày 16/7.

Hình ảnh hiện trường khai quật tử thi trước đó. Nguồn Vietnamnet.

Thông báo nêu, căn cứ bản kết luận giám định số 2809 ngày 26/6/2018 của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đối với việc khai quật tử thi xác định nguyên nhân cái chết của nạn nhân Đào Thị Hoa được gia đình phát hiện chết trong tư thế treo cổ vào ngày 12/9/2012, tại đồi Động Nen (xã Bắc Thành).

Tử thi đã phân hủy dạng xà phòng hóa, không có tổn thương rách da và cơ. Hệ thống xương không có tổn thương. Xét nghiệm vi thể, các mẫu phủ tạng đã bị phân hủy mất cấu trúc không có khả năng đánh giá, nhận định...

Dự vào những cơ sở trên, kết luận không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân cái chết nữ kế toán.

Như báo chí đã đưa tin, sáng ngày 24/5, cơ quan điều tra Công an Nghệ An đã khai quật thi thể nữ kế toán vì gia đình có đơn đề nghị, để phục vụ quá trình điều tra làm rõ vụ việc.

Nạn nhân hoa tử vong vào khoảng 6 năm trước, trong tư thế treo cổ ở trên núi với nhiều dấu hiệu bất thường.

Tác giả: Khánh Hoài (T/H)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP