Xe

Bất ngờ "huyền thoại" Honda Spacy 2007 ngang giá cặp SH đời mới

Chiếc Honda Spacy "huyền thoại" 12 năm tuổi vẫn có giá đắt gần gấp đôi so với Honda SH đời mới.

hi nhắc về những biểu tượng của dân chơi xe Việt Nam thời kỳ đất nước mở cửa, bắt đầu kinh tế thị trường, thế hệ 6X, 7X và cả 8X không thể quên Spacy, và sau này là những Honda @, Dylan, SH. Trong đó, chiếc scooter nhỏ nhắn Honda Spacy được ví như ''công, phượng'', khiến giới sành chơi Việt hâm mộ kéo dài hơn một thập niên đầu thế kỷ 21.

Honda Spacy là mẫu xe ga Nhật Bản và đã từng là sản phẩm rất được ưa chuộng vào cuối những năm 1990. Hiện nay, dòng xe này không còn được sản xuất nữa, song nó vẫn được thị trường xe máy cũ ở Việt Nam chào đón.

Nhiều mẫu xe Honda Spacy có tuổi thọ 12 năm được rao bán với giá bất ngờ, tới 100 triệu đồng, thậm chí lên gần 200 triệu đồng, đắt hơn cả Honda SH đang bán tại Việt Nam.

Mới đây, một chiếc Honda Spacy đời 2007 đang được rao bán giá 175 triệu đồng ở Hà Nội thu hút sự chú ý.

Ngọc Đức (Hà Nội), người rao bán chiếc xe cho biết đây là chiếc Honda Spacy giấy tờ chuẩn (Hải quan chính ngạch) được gìn giữ khá cẩn thận với số ODO (kilomet đã đi) chỉ 4.419 km. “Thậm chí xe còn chưa bóc nilon bảo vệ, nếu bóc ra sẽ có màu trắng tinh như mới”, anh Đức quả quyết.

Trên thị trường xe máy cũ hiện nay, không hiếm các lời rao bán Honda Spacy đời 2007, 2008 nhưng đa số xe đều đã đi vài vạn km, ít thì cũng trên 1 vạn km và giá bán chỉ trên dưới 100 triệu đồng.

Không chỉ có số ODO hiển thị khá nhỏ, chiếc Honda Spacy rao bán 175 triệu đồng còn thể hiện nét như mới thông qua cụm phanh đĩa trước Nissin sáng bóng, vành kim loại đúc chưa tỳ vết, thậm chí hai chìa khóa cơ chưa có dấu hiệu xỉn và mòn theo thời gian.

Mẫu xe Honda Spacy khi ra mắt được thiết kế dựa trên cảm hứng kiểu phi thuyền. Phía trước xe tạo ấn tượng mạnh với đèn pha lớn, kiểu dáng đẹp, sáng rõ. Cùng với đó, Honda Spacy 125 được tích hợp nhiều tiện ích.

Khối động cơ 125cc của Spacy hiện đại, tiên tiến, tăng tốc tốt, tiết kiệm xăng, hoạt động của máy lại bền bỉ, êm ru. Với công suất tối đa 10 mã lực tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 6500 vòng/phút, Honda Spacy sẽ đem lại cảm giác chạy như phi thuyền vào thời điểm đó.

Kích thước xe gọn gàng mà vẫn tỏ ra hoành tráng, chiều cao yên thấp 745mm phù hợp với đại đa số thể trạng người Việt, trọng lượng xe nhẹ rất dễ kiểm soát và điều khiển.

Chớm du nhập vào Việt Nam từ năm 1998, bước sang những năm đầu 2000 và đến 2005, Honda Spacy làm ''lu mờ'' chiếc xe số Dream ''Thái'', biểu tượng khá giả một thời. Giá bán chiếc xe này luôn nằm trong khoảng trên dưới 100 triệu đồng (tương đương với khoảng 5.000-5.500 USD thời bấy giờ).

Đến năm 2006, hãng xe Nhật ngừng sản xuất Spacy và số lượng giảm dần cho đến 2009. Nhưng ở Việt Nam, sau thời điểm này, cơn sốt Honda Spacy âm ỉ rồi thổi bùng vào năm 2011, giá 17.000 USD (tương đương 350 triệu đồng) một chiếc xe mới và hơn 12.000 USD (250 triệu đồng) nếu mua xe cũ.

Hiện nay, Honda Spacy không còn ở đỉnh cao giá trị như cách đây gần chục năm, nhưng giá bán của những chiếc đời chót (2007, 2008) vẫn tương đương, thậm chí cao hơn thế hệ ''đàn em'' Honda SH đời mới.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Honda Spacy

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP