Thể thao

Bất ngờ danh tính cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới

Cầu thủ này đã vượt mặt Messi, dẫn đầu danh sách Forbes các vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2023.

Ai là người có thu nhập cao nhất năm theo công bố của Forbes?

Cựu cầu thủ của MU kiếm được tới 136 triệu USD trong khoảng thời gian một năm tính đến ngày 1/5/2023, qua đó đạt được danh hiệu do tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness trao tặng cho vận động viên có thu nhập cao nhất.

Theo đó, Ronaldo kiếm được 46 triệu USD từ việc thi đấu trên sân, 90 triệu USD còn lại đến từ các hoạt động ngoài sân. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, Ronaldo đứng đầu danh sách của tạp chí Forbes.

Sau khi rời MU và gia nhập Al Nassr, lương cơ bản của Ronaldo tăng gấp đôi. Nhưng vụ hợp tác với Nike cũng như các nhãn hàng mà CR7 gắn bó thương hiệu, với các đối tác của Saudi Arabia mới thực sự là "mỏ dầu" cho cầu thủ này kiếm tiền.

Trong khi đó, Lionel Messi xếp thứ hai sau Ronaldo trong bảng danh sách của Forbes khi kiếm được 130 triệu USD trong năm gần đây còn Kylian Mbappe chỉ kiếm được khoảng 120 triệu USD ở năm gần nhất xếp thứ 3 trong danh sách này, sau 2 bậc đàn anh.

Trước đó, Ronaldo đã có hàng loạt Kỷ lục Guiness như cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều lần nhất lịch sử, tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá nam quốc tế, cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup, cầu thủ đầu tiên ghi được 10 hat-trick cho đội tuyển quốc gia, cầu thủ ghi bàn hàng đầu và là cầu thủ xuất hiện nhiều nhất tại giải vô địch châu Âu và khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha nhiều nhất...

Tác giả: Đại Dũng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Forbes , Mbappe , ronaldo , Messi , cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP