Tin địa phương

Bắt giữ xe tải vận chuyển lô hàng không hóa đơn chứng từ

Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tuần tra kiểm soát, phát hiện và bắt giữ một xe tải chở lô hàng không hóa đơn chứng từ.

Ngày 17/12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết vừa phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tuần tra kiểm soát, phát hiện và bắt giữ một xe tải chở các loại hàng hóa: bánh, kẹo, mỳ ăn liền, nước ép trái cây không rõ nguồn gốc xuất xứ, lái xe không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp liên quan.

Trước đó, sáng 15/12, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại đường Phùng Chí Kiên thuộc Tổ dân phố 1, phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, Đội Cảnh sát kinh tế phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) tiến hành dừng và kiểm tra thủ tục hành chính xe ô tô tải biển kiểm soát 73C – 037.30 do tài xế Nguyễn Khánh Hòa (sinh năm 1989, thường trú tại xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở nhiều loại hàng hóa do Việt Nam sản xuất như bánh, kẹo, mỳ ăn liền, nước ép trái cây với tổng trị giá khoảng 70 triệu đồng.

Tuy nhiên, lái xe Nguyễn Khánh Hòa không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và tính hợp pháp của lô hàng.

Khai báo tại cơ quan chức năng, lái xe thừa nhận hành vi vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ là trái quy định của pháp luật.

Quá trình làm rõ, lực lượng Công an xác minh số hàng trên là của ông Phạm Thanh Cao, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Cường (phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình).

Ông Cao nhận số hàng hóa trên là của Công ty và toàn bộ đều không có hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật.

Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Đồng Hới đã lập biên bản, đưa phương tiện và toàn bộ số hàng không có hóa đơn, chứng từ nói trên về kho của đơn vị để tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Công an thành phố Đồng Hới, dịp cuối năm, tình hình trật tự an ninh xã hội diễn biến phức tạp.

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân và đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, lực lượng Công an địa phương đã đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, đấu tranh và xử lý nghiêm các trường hợp, đối tượng vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.../.

Tác giả: Võ Dũng

Nguồn tin: bnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP