Kinh tế

Bất động sản Đà Nẵng hấp dẫn nhà đầu tư Việt kiều Mỹ

Ông Ron Gonzales, cựu Thị trưởng TP.San Jose nhìn nhận, Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi, có môi trường sống thân thiện, nhiều lợi thế trong việc phát triển thị trường bất động sản. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư Mỹ tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai.

Mới đây, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã chủ trì tọa đàm Kết nối đầu tư Đà Nẵng và Hoa Kỳ trong lĩnh vực bất động sản. Tọa đàm do ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư thành phố tổ chức cùng sự tham gia của Hiệp hội chuyên gia bất động sản người Việt Nam tại Hoa Kỳ (VNARP), do ông Ron Gonzales, cựu Thị trưởng thành phố San Jose làm trường đoàn.

Bất động sản Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Ông Thơ cho biết, Đà Nẵng tiên phong trong cải cách hành chính, đổi mới, môi trường hành chính, môi trường đầu tư… Nhờ những thay đổi này mà thanhf phố này suốt 13 năm qua luôn nằm trong top về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh. Trong hơn 20 năm, tốc độ đô thị hóa của thành phố hơn gấp 3 lần, quy mô tăng dân số xấp xỉ 2 lần… Bên cạnh thế mạnh du lịch, thành phố cũng đang đầu tư phát triển các dịch vụ khác như văn hóa, giáo dục, công nghệ cao, công nghệ thông tin…

Theo ông Thơ, thị trường bất động sản Đà Nẵng những năm gần đây phát triển mạnh mẽ và được dự báo tiếp tục sôi động trong thời gian tới. Đà Nẵng là một trong những địa chỉ rất nóng về thu hút nguồn vốn đầu tư vào bất động sản du lịch, căn hộ, văn phòng cho thuê… và nhiều lĩnh vực bất động sản khác. Nhiều năm qua, bất động sản Đà Nẵng là thị trường lớn, thu hút nhiều nhà đầu tư có tên tuổi trong nước và quốc tế. Hiện, dư địa cho phát triển thị trường bất động sản du lịch, nhà ở, văn phòng cho thuê… tại Đà Nẵng còn rất lớn và hấp dẫn.

Vị Chủ tịch UBND thành phố nhận định, Đà Nẵng luôn xác định Hoa Kỳ là đối tác lớn, thị trường trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính và công nghệ, cần tập trung thu hút đầu tư trong các lĩnh vực như bất động sản, tài chính, giáo dục, công nghiệp công nghệ cao… Ông hy vọng các nhà đầu tư Hoa Kỳ và cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng, và chính quyền thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư làm ăn tại đây.

Ông Ron Gonzales, cựu Thị trưởng thành phố San Jose nhìn nhận, Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi, có môi trường sống thân thiện, nhiều lợi thế trong việc phát triển thị trường bất động sản. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư Mỹ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong tương lai.

Đây là lần thứ 2 phái đoàn của VNARP đến Đà Nẵng. Vào chuyến thăm 2017, có 20 thành viên tham dự. Sau chuyến đi đó, có nhiều doanh nghiệp Việt kiều tại Hoa Kỳ đầu tư vào thị trường bất động sản Đà Nẵng.

Năm nay, đoàn có 40 thành viên doanh nghiệp tham dự kết nối đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Từ những con số này có thể thấy, Đà Nẵng nói chung, bất động sản thành phố này nói riêng đang có sức hút đối với các doanh nghiệp người Việt tại Hoa Kỳ.

Ông Thơ hy vọng các nhà đầu tư Hoa Kỳ và cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Đà Nẵng.

Trong khi đó, theo ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc sở Xây dựng, Đà Nẵng có hơn 50 dự án bất động sản đã và đang triển khai với hơn 5.000 căn hộ của nhiều tập đoàn tên tuổi lớn, có ảnh hưởng mạnh đến sự phát triển của bất động sản Đà Nẵng. APEC 2017 cũng chính là điểm nhấn của thành phố, đặc biệt là du lịch và bất động sản, dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước vào lĩnh vực này ngày càng tăng trong thời gian gần đây.

Hiện ở Đà Nẵng có 52 dự án FDI từ Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư đạt hơn 518 triệu USD, chiếm hơn 16% tổng vốn FDI đăng ký tại Đà Nẵng. Trong năm 2017, có hơn 48.000 lượt khách du lịch Hoa Kỳ đến Đà Nẵng. Hoạt động thương mại xuất nhập khẩu giữa 2 nước này vượt trội so với các quốc gia khác.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP